Sức khỏe

Nhiều kiến thức mới được cập nhật trong Hội nghị sản phụ khoa toàn quốc năm 2022

Hơn 1.000 đại biểu là các chuyên gia đến từ các tổ chức quốc tế về Sản phụ khoa, các viện nghiên cứu, tổ chức phi chính phủ; các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, chuyên gia... tham gia Hội nghị

TTXVN 6/12)

Tối 6/12, tại Hà Nội, Hội Phụ sản Việt Nam tổ chức Hội nghị sản phụ khoa toàn quốc năm 2022 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, sử dụng công nghệ tiên tiến Metaverse- thực tế ảo để trình chiếu các triển lãm 3D online giúp các đại biểu có trải nghiệm hội nghị như thực tế.

 Hội nghị diễn ra trong hai ngày 6-7/12, gồm 1 phiên toàn thể, 7 phiên họp chuyên đề và 1 hội nghị vệ tinh với nhiều báo cáo cập nhật chuyên môn trong nước và nước ngoài.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Minh Quyết

Đây là sự kiện thường niên của Hội Phụ sản Việt Nam, thu hút nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế, nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về lâm sàng, cận lâm sàng cũng như cập nhật kiến thức mới trong lĩnh vực sản phụ khoa, sơ sinh và hỗ trợ sinh sản.

Hội nghị có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên; nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu và 1.000 đại biểu là các chuyên gia đến từ các tổ chức quốc tế về Sản phụ khoa như Hiệp hội Sản phụ khoa châu Á và châu Đại dương (AOFOG), Hội sản phụ khoa Pháp (CNGOF), các viện nghiên cứu, tổ chức phi chính phủ; các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, chuyên gia trong lĩnh vực sức khoẻ bà mẹ và trẻ sơ sinh đến từ các cơ sở y tế, các trường đại học, các bệnh viện chuyên ngành sản phụ khoa, sản nhi... trên cả nước.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Viết Tiến, Chủ tịch Hội Phụ sản Việt Nam nhấn mạnh, thời gian qua, Hội Phụ sản Việt Nam đã nỗ lực không ngừng trong việc gắn kết và lan tỏa tri thức, cập nhật các hướng dẫn lâm sàng trong lĩnh vực sản phụ khoa như Ung thư cổ tử cung, Lạc nội mạc tử cung..., đồng thời liên kết với các hội liên quan tổ chức các hoạt động chuyên môn.

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Viết Tiến, Chủ tịch Hội Phụ sản Việt Nam tặng hoa các đại biểu. Ảnh: Minh Quyết

Đặc biệt, bên cạnh cập nhật các kiến thức mới trong lĩnh vực sản phụ khoa, hỗ trợ sinh sản..., vấn đề sản khoa và vaccine được tổ chức riêng trong một phiên họp với các báo cáo của các chuyên gia đến từ Nhật Bản, các bệnh viện đầu ngành của Việt Nam tập trung vào những nội dung: Các bài học kinh nghiệm trong dịch COVID 19; Nhận xét phản ứng sau vaccine phòng, chống COVID-19 ở phụ nữ mang thai tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương; Cập nhật vaccine phòng ngừa ho gà cho phụ nữ mang thai; Nhận xét kết quả xử trí sản khoa sản phụ từ 32 tuần có bệnh van tim tại Bệnh viện Bạch Mai; Kết cục thai kỳ của sản phụ làm IVF sau mắc COVID-19 trong 12 tuần mang thai...

Tại Hội nghị sẽ diễn ra phiên họp chuyên đề giữa Ban lãnh đạo Hiệp hội Sản phụ khoa châu Á và châu Đại dương và Hội Phụ sản Việt Nam về tăng cường hợp tác nghiên cứu khoa học, giáo dục và đào tạo trong thời gian tới.

Giáo sư Pisake Lambiganon- chủ tịch Hiệp hội Sản phụ khoa châu Á và châu Đại dương (AOFOG) phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Minh Quyết

Hội Phụ sản Việt Nam (VAGO) là hội nghề nghiệp tự nguyện của các bác sĩ, nhà khoa học, nhân viên y tế đang công tác trong lĩnh vực Sản phụ khoa và Sơ sinh trong cả nước được thành lập từ những năm 1950. Hội được thành lập nhằm giúp các thành viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hành sản phụ khoa, cập nhật các hướng dẫn lâm sàng, các báo cáo nghiên cứu khoa học, các chương trình đào tạo trong lĩnh vực sản phụ khoa trên thế giới và tại Việt Nam. Hiện Hội Phụ sản Việt Nam có khoảng 3.000 hội viên tham gia sinh hoạt./.

Bích Thủy

Xem thêm