Sức khỏe

Được làm mẹ sau nhiều năm chữa hiếm muộn nhờ giảm 50kg

Trước khi phẫu thuật thắt đai dạ dày sửa thành tạo hình dạ dày hình ống, chị V. nặng 110 kg. Sau 2 năm kiên trì, chị V đã giảm được 50kg.

(TTXVN) Với cân nặng lên tới hơn 110kg, chị V. ( ở thành phố Đà Nẵng) từng gặp khó khăn trong việc thực hiện thiên chức làm mẹ. Nhờ giảm cân, chị đã thực hiện được niềm ao ước bấy lâu nay và hạ sinh một bé gái nặng hơn 3kg.

Tiến sĩ, bác sĩ Bùi Thanh Phúc, Phó trưởng Khoa Phẫu thuật Cấp cứu Tiêu hóa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị cho bệnh nhân béo phì

Vui mừng chia sẻ niềm hạnh phúc ngọt ngào ấy, chị V. gửi lời cảm ơn tới các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã “tái sinh” cuộc đời chị một lần nữa, để chị có cơ hội làm mẹ - điều mà chị ao ước bao năm nhưng chưa thực hiện được.

Trước khi phẫu thuật thắt đai dạ dày sửa thành tạo hình dạ dày hình ống, chị V. nặng 110 kg. Sau 2 năm kiên trì, chị V đã giảm được 50kg. Nhờ giảm cân, chị thấy yêu đời hơn.

Để có được vóc dáng mơ ước, với sự tư vấn kỹ lưỡng của Tiến sĩ, bác sĩ Bùi Thanh Phúc, Phó trưởng Khoa Phẫu thuật Cấp cứu Tiêu hóa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, sau phẫu thuật, chị V. đã duy trì chế độ ăn uống nghiêm ngặt kết hợp thể dục thể thao để giữ cân nặng phù hợp.

Chị V. cho biết: Sau khi giảm cân, không chỉ cơ thể của chị trở nên nhanh nhẹn, linh hoạt hơn mà tâm lý của chị cũng thay đổi rất nhiều theo chiều hướng tích cực. Điều quan trọng chị đã được lần đầu làm mẹ ở tuổi 36.

Tiến sĩ, bác sĩ Bùi Thanh Phúc cho biết: Cân nặng trung bình của mỗi người sau phẫu thuật điều trị béo phì một năm giảm khoảng 35 kg. Điều đáng nói là nhiều người sau phẫu thuật giảm béo, các bệnh kèm theo như đái tháo đường, mỡ máu gần như biến mất, thậm chí không ít người đã được làm mẹ sau nhiều năm chữa hiếm muộn./.

PV

Xem thêm