Sức khỏe

Thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực dược phẩm

Ngày càng nhiều cơ sở y tế, nhà thuốc và người dân tiếp cận được những thông tin giá trị, hữu ích về các vấn đề sức khỏe, đời sống, dược phẩm.

(TTXVN) Ngày 2/12, tại Hà Nội, Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Công ty Cổ phần Sphacy ký kết hợp tác nhằm xây dựng thông tin, giải pháp chuyển đổi số liên quan tới những nội dung về sức khỏe, y tế, Dược phẩm.

 Lễ ký kết giữa VTVcab và Sphacy

Ông Bùi Huy Năm, Tổng Giám đốc VTVcab chia sẻ: “Sự hợp tác giữa hai bên sẽ giúp ngày càng nhiều các cơ sở y tế, nhà thuốc và người dân tiếp cận được những thông tin giá trị, hữu ích về các vấn đề sức khỏe, đời sống, Dược phẩm. Đồng thời, góp phần thúc đẩy thị trường Dược phẩm phát triển mạnh mẽ và minh bạch hơn, công tác quản lý tối ưu hơn thông qua những giải pháp chuyển đổi số tích cực”.

Trong nội dung hợp tác, Sphacy sẽ cung cấp số liệu về thị trường Dược phẩm, sức khỏe dân số, là đầu mối kết nối các chuyên gia, công ty Dược phẩm, các tổ chức y tế uy tín trong nước, quốc tế để tư vấn và thực hiện các chương trình trên kênh Sức khoẻ và Đời sống - VTVcab 7.

VTVcab sẽ lan tỏa thông tin về về tính cấp thiết, minh bạch và hiệu quả đối với công tác quản lý thị trường Dược nói riêng và sức khoẻ người dân Việt Nam nói chung, trong đó có các công cụ quản lý Dược, quản lý nhà thuốc, liên thông dữ liệu Dược quốc gia. Từ đó, cung cấp tới các nhà thuốc, cơ sở y tế và người dân những thông tin hấp dẫn, có giá trị cũng như tiếp cận các kênh quản lý thực sự hiệu quả và minh bạch liên quan tới sức khỏe, Dược phẩm.

Bên cạnh dự án này, trong thời gian tới, hai đơn vị tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện dự án chuyển đổi số trong các lĩnh vực: Y tế, Giáo dục, Nông nghiệp, Phát thanh - Truyền hình..., tạo ra sự chuyển biến mang tính tổng thể, mạnh mẽ trong quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp, đóng góp cho bức tranh toàn cảnh chuyển đổi số tại Việt Nam./.

PV

Xem thêm