Tổ chức phân luồng giao thông từ xa trên các tuyến đường lân cận xung quanh khu vực bị ngập úng, không để tình trạng mất an toàn giao thông, ùn tắc giao thông xảy ra.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội có phương án phân luồng, bảo đảm an toàn giao thông tại các vị trí bị ngập úng trên tuyến đường thuộc địa bàn thị xã Sơn Tây. Thời gian thực hiện từ 9 giờ ngày 12/9/2024 cho đến khi có thông báo khác.Thời gian thực hiện từ 9 giờ ngày 12/9/2024 cho đến khi có thông báo khác.
Phân luồng vị trí ngập úng, không để mất an toàn giao thông
Đường 413 (88 cũ) thị xã Sơn Tây bị ngập sâu trung bình từ 45 - 50 cm, không đảm bảo giao thông an toàn cho các phương tiện lưu thông đoạn từ Km3+100 đến Km3+400 và Km6+520 đến Km6+820.
Phương án phân luồng giao thông như sau: Cấm các phương tiện lưu thông qua đoạn tuyến. Các phương tiện có nhu cầu lưu thông qua khu vực trên theo lộ trình: Hướng Sơn Tây đi hồ Suối Hai theo đường 414 (87A cũ) tại Km14+300 - Đường 414C (86 cũ) tại Km3+00 - Đường 413 (88 cũ) và ngược lại.
Thanh tra Sở Giao thông Vận tải bố trí lực lượng Thanh tra giao thông và các phương tiện cứu hộ, cứu nạn trực bảo đảm an toàn giao thông 24/24 giờ tại các vị trí ngập úng theo phương án phân luồng tổ chức giao thông, bảo đảm an toàn giao thông của Sở Giao thông vận tải.
Thanh tra Sở phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố và các lực lượng chức năng, chính quyền UBND thị xã Sơn Tây tổ chức phân luồng giao thông từ xa trên các tuyến đường lân cận xung quanh khu vực bị ngập úng, không để tình trạng mất an toàn giao thông, ùn tắc giao thông xảy ra.
Đơn vị thường xuyên theo dõi, đánh giá tình hình giao thông, phạm vi ngập úng trên các tuyến đường và khu vực lân cận để kịp thời phát hiện, đề xuất phương án phân luồng tổ chức giao thông, bảo đảm an toàn giao thông cho phù hợp...
* Bảo vệ cầu trước nguy cơ chướng ngại vật đâm va
Sở Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đưa ra phương án tăng cường bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông; đặc biệt là các công trình cầu vượt sông, trước những chướng ngại vật có thể gây ra sự cố nghiêm trọng.
Theo đó, Sở Giao thông Vận tải đề nghị, Cục Đường thủy nội địa thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình để kịp thời phối hợp, thông báo và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến những chướng ngại vật như: sà lan, tàu thuyền trôi dạt tự do trên các tuyến đường thủy nội địa quốc gia (sông Hồng, sông Đà, sông Đuống, sông Đáy, sông Công, sông Cầu) va trôi vào các cầu vượt sông trên địa bàn.
Khi xuất hiện các chướng ngại vật có nguy cơ đâm, va vào các cầu vượt sông trên địa bàn thành phố, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam thông báo ngay cho Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để có phương án bảo đảm an toàn cho các công trình cầu và người dân, phương tiện.
Cục Đường thủy nội địa Việt Nam chủ trì phối hợp, hướng dẫn Sở và chính quyền các địa phương trong công tác bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa tại các cảng thủy nội địa, bến thủy nội địa, đặc biệt là các bến khách ngang sông trên địa bàn thành phố./.
- Từ khóa:
- an toàn giao thông
- ngập úng
- Sơn Tây
- Hà Nội