Cuộc thi góp phần khẳng định đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa; giới thiệu đến công chúng về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển của ngành quảng cáo trong phát triển kinh tế - xã hội.
Ngày 16/8, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo phát động cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2024.
Cuộc thi được tổ chức ở quy mô cấp quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đồng tổ chức.
Thông tin về cuộc thi, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng ban Tổ chức cho biết: Cuộc thi "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội; mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, thông qua đó, thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam. Lan tỏa giá trị từ những ý tưởng độc đáo, sản phẩm quảng cáo đến với công chúng, doanh nghiệp thuộc nhiều ngành, nghề khác nhau; khẳng định đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa; góp phần thúc đẩy hoạt động quảng cáo phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm quảng cáo chất lượng cao trên tất cả các phương tiện quảng cáo; tuyên truyền, giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.
Ngoài ra, Cuộc thi cũng truyền cảm hứng cho nhiều tầng lớp nhân dân, khuyến khích cùng sáng tạo để quảng bá hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam phù hợp xu thế hội nhập, phát triển; tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030.
Về cơ cấu, sẽ có 1 Giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất. Bên cạnh đó sẽ có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba cho mỗi một loại hình: Quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội. Hình thức khen tặng gồm: Cúp, giấy chứng nhận và các giải thưởng kèm theo. Cụ thể, Giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất là 30 triệu đồng; giải Nhất 20 triệu đồng; giải Nhì 15 triệu đồng; giải Ba 10 triệu đồng.
Ban Tổ chức sẽ lựa chọn một số tổ chức, cá nhân tiêu biểu tham gia cuộc thi để khen tặng, gồm: Quảng cáo trên phương tiện truyền thông; quảng cáo về sự kiện tiêu biểu; ý tưởng quảng cáo xuất sắc; doanh nghiệp, cá nhân có nhiều đóng góp cho ngành Quảng cáo và Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024; các tổ chức, cá nhân có nhiều cống hiến cho Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024; các tập thể, cá nhân có nhiều triển vọng (đối tượng là sinh viên).
Theo kế hoạch, từ tháng 9-11/2024, Ban tổ chức tiếp nhận các sản phẩm tham gia cuộc thi; tổ chức chấm, chọn Giải thưởng; tháng 12/2024, tổ chức tổng kết, trao giải thưởng. Lễ trao giải thưởng dự kiến được diễn ra tại Phố đi bộ Lê Lợi và Nguyễn Huệ (Thành phố Hồ Chí Minh) với nhiều hoạt động như: triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm, công nghệ quảng cáo, chương trình nghệ thuật và trình diễn ánh sáng… Kết quả của cuộc thi sẽ được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, website: www.vhttcs.org.vn; http://vaa.org.vn; https://quangcaosangtaovietnam.com./.