Văn hóa

Khai mạc Festival Quảng cáo Việt Nam 2024

Bình Dương

Với các hoạt động chuyên môn phong phú, Festival là nơi giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Festival Quảng cáo Việt Nam 2024
Ảnh: TTXVN

Ngày 11/7, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo (thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), Lễ khai mạc Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 và Diễn đàn Quảng cáo và Truyền thông Việt Nam 2024 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của hơn 600 đại biểu đến từ các cơ quan chính phủ, tổ chức, doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành.

Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, UAE, Malaysia, Lào, Thái Lan.

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, sự phát triển mạnh mẽ của các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội. Từ năm 2018-2022, giá trị sản xuất của các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam ước đạt 1,059 triệu tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân gần 7,2%/năm. Ngành công nghiệp quảng cáo đã và đang trở thành một trong những ngành kinh tế dịch vụ quan trọng, phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế và giải quyết việc làm của đất nước. Thứ trưởng đánh giá cao vai trò của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam trong việc phối hợp, tham mưu hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách về quản lý quảng cáo.

Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 trưng bày 250 gian hàng của các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước
Ảnh: TTXVN

Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 nằm trong chuỗi các sự kiện do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức, nhằm triển khai Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Với các hoạt động chuyên môn phong phú từ triển lãm, diễn đàn, hội thi đến hội thảo, Festival là nơi giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Tại khai mạc cũng đã diễn ra lễ ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam với Liên đoàn các Hiệp hội Quảng cáo Hàn Quốc, với Hiệp hội Quảng cáo Trung Quốc.

Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 dự kiến thu hút hơn 20.000 lượt khách mời. Trong khuôn khổ Festival, từ ngày 11-13/7, diễn ra Triển lãm Quảng cáo Việt Nam 2024 với quy mô 250 gian hàng, quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực quảng cáo. Triển lãm tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận công nghệ tiên tiến, tìm kiếm đối tác, nhà cung cấp uy tín, từ đó thúc đẩy mối quan hệ giao thương và phát triển lĩnh vực quảng cáo tại Việt Nam.

Ngày 12/7 sẽ diễn ra Hội thảo Thúc đẩy phát triển thương mại quốc tế và công nghiệp văn hóa tại Bình Dương, với 100 đại biểu. Hội thảo nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp tìm hiểu về tiềm năng phát triển thương mại quốc tế và công nghiệp văn hóa của tỉnh.

Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 trưng bày 250 gian hàng của các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước
Ảnh: TTXVN

Tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, trong khuôn khổ Festival sẽ trưng bày 50 tác phẩm xuất sắc nhất của Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật "Việt Nam - Điểm hẹn thế giới", được chọn lọc từ 3.107 tác phẩm của 411 tác giả trên khắp cả nước.

Ngày hội Việc làm 2024 sẽ diễn ra ngày 13/7, dự kiến thu hút sự quan tâm của hơn 30 nhà tuyển dụng và hơn 250 ứng viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp tại Bình Dương và các tỉnh lân cận.

Ngoài ra, Giải chạy HAA Charity Run 2024 với thông điệp "Nói không với quảng cáo sai sự thật" sẽ được tổ chức ngày 13/7, dự kiến thu hút hơn 500 vận động viên tham gia cự ly 5km và 10km. Các giải thể thao mở rộng với hai bộ môn Bóng đá và Tennis cũng được tổ chức trong dịp này./.

Nguyễn Huyền Trang

Tin liên quan

Xem thêm