Văn hóa

Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch

TP. Hồ Chí Minh

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh công bố chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch đến du khách trong nước và quốc tế.

Trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh là địa danh được nhiều người dân và du khách lựa chọn trong dịp lễ.
Ảnh: Thu Hương - TTXVN

Ngày 9/7, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh công bố chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch đến du khách trong nước và quốc tế với thông điệp "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City".

Chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch về Thành phố Hồ Chí Minh gồm 4 chuỗi phim. Cụ thể, chuỗi phim "Quảng bá Du lịch - A Vibrant Journey" được thực hiện công phu qua rất nhiều địa điểm tham quan trong danh sách 100 điều thú vị và những quán ăn quen thuộc của người dân, những nhà hàng nằm trong danh sách Michilen Guide… bởi ê-kíp làm phim chuyên nghiệp như đạo diễn Vũ Khắc Tuận, nhiếp ảnh gia Nguyễn Tấn Tuấn.

Phim "Quảng bá du lịch trên kênh truyền thông quốc tế Discovery" giới thiệu tinh hoa văn hóa ẩm thực của Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc và đầu bếp truyền hình/blogger ẩm thực Sarah Huang Benjamin. Phim "Chuỗi sự kiện du lịch Thành phố Hồ Chí Minh" giới thiệu về những lễ hội, sự kiện du lịch được tổ chức thường niên. Phim "Quảng bá du lịch y tế" là một định hướng chiến lược trong phát triển du lịch.

Chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh có sự tham gia của các văn, nghệ sỹ nổi tiếng như Hoàng Oanh, Tùng Yuki, Lê Xuân Thảo, Nguyễn Minh Giang, Nguyễn Hữu Long, Ngô Thị Minh Duy, Lê Kiên Cường, Dani M, Ksenia Smirnova, Ana & Adrian...

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Chiến lược phát triển du lịch Thành phố đến năm 2030 xác định truyền thông, quảng bá là một trong những nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho điểm đến Thành phố gắn liền với các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm chính, sản phẩm bổ trợ. Không chỉ truyền thông chung về điểm đến mà chiến lược truyền thông quảng bá còn phải chạm tới thị hiếu, tới từng đối tượng khách du lịch.

Chuỗi phim ngắn quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mang đến góc nhìn và trải nghiệm mới của du khách trong tìm hiểu lịch sử, văn hóa, ẩm thực, kiến trúc, nghệ thuật đa dạng, thú vị tại các điểm đến, dịch vụ du lịch của Thành phố. Chuỗi phim được thực hiện theo phong cách điện ảnh và có sự góp mặt của hàng loạt KOLS (người có sức ảnh hưởng)… Mỗi thước phim là một mảnh ghép đầy màu sắc, mang đến cho người xem một cái nhìn cảm xúc về Thành phố Hồ Chí Minh - một Thành phố luôn hướng đến tương lai mà vẫn bảo tồn những giá trị độc đáo của riêng mình.

Theo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, trong 6 tháng đầu năm, Thành phố đã đón khoảng 17,1 triệu lượt khách nội địa và hơn 2,6 triệu lượt khách quốc tế với tổng doanh thu ước đạt hơn 92.000 tỉ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2023. Từ nay tới cuối năm 2024, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục triển khai Đề án phát triển du lịch thông minh trên địa bàn giai đoạn 2021 - 2025, trong đó tập trung cho dự án Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu dịch vụ du lịch; Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 (ITE HCMC), Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh…/.

Thu Hương

Xem thêm