Giáo dục

Phát động phong trào "Học không bao giờ cùng" năm 2024

Sơn La

Ngày 15/5, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La tổ chức Lễ trao học bổng và phát động phong trào “Học không bao giờ cùng” năm 2024.

Ngày 15/5, tại thành phố Sơn La, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La tổ chức Lễ trao học bổng và phát động phong trào “Học không bao giờ cùng” năm 2024.

Phát biểu tại buổi Lễ, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan ghi nhận, chúc mừng những thành tích mà tỉnh Sơn La đạt được trong phong trào khuyến học, khuyến tài. Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tin tưởng rằng, trong thời gian tới, tỉnh Sơn La tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất về vật chất, tinh thần cho các cấp Hội Khuyến học để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; trong đó, có hoạt động tôn vinh các tấm gương tiêu biểu của phong trào “Học không bao giờ cùng”.

Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan tặng hoa chúc mừng Hội Khuyến học tỉnh Sơn La. 
Ảnh: Quang Quyết – TTXVN

Tại buổi Lễ, 182 đại biểu được xét duyệt trao học bổng, gồm: 80 học sinh, sinh viên xuất sắc; 35 nông dân tiêu biểu; 25 tấm gương người lớn tiêu biểu về học tập; 22 Nhà giáo ưu tú; 5 Phó Giáo sư, Tiến sĩ; 10 vận động viên; 5 huấn luyện viên. Trong đó, 15 học sinh tiêu biểu và 35 nông dân xuất sắc vinh dự được nhận học bổng của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam.

Em Giàng Nguyễn Khánh Sơn, học sinh lớp 8A5, Trường Trung học Cơ sở Nguyễn Trãi, thành phố Sơn La, cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện trong học tập từ gia đình và các thầy cô giáo, đặc biệt là cô giáo chủ nhiệm. Nhờ đó, em đã tham gia rất nhiều cuộc thi trong nước và quốc tế để tích lũy kiến thức, rèn luyện ý chí, nỗ lực vượt qua khó khăn, khẳng định vị thế của học sinh Sơn La nói riêng và học sinh Việt Nam nói chung trên đấu trường quốc tế. Đến nay, em đoạt được khoảng 60 Huy chương tại các cuộc thi; trong đó, có 30 Huy chương Vàng, 19 Huy chương Bạc, còn lại là Huy chương Đồng. Ngoài ra, trong Cuộc thi IQ FISO năm học 2022 - 2023, em là người đạt điểm cao nhất trong các thí sinh đạt giải trên toàn thế giới và đoạt Huy chương Diamond. Với những thành tích đạt được, em vinh dự được tặng nhiều Bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương, Bằng khen của Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc, Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La...

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Học không bao giờ cùng”, “Học tập suốt đời”, “Học mãi để tiến bộ mãi”, trong những năm qua, thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, Hội Khuyến học tỉnh Sơn La đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, xây dựng xã hội học tập trong toàn tỉnh. Việc xây dựng các mô hình học tập đã được các cấp, ngành, địa phương, đơn vị và các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, thực hiện. Từ đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu, lan tỏa tinh thần tự học, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập rộng khắp trong nhân dân. Những kết quả đó đã góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài phục vụ sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương và đất nước. Tỉnh Sơn La hiện có 88,2% “Gia đình học tập”; 78,5% “Cộng đồng học tập”; 92,8% “Đơn vị học tập”; 73,2% “Dòng họ học tập” và 61,3% “Công dân học tập”. Từ năm 2022-2023, tỉnh Sơn La đã trao học bổng “Học không bao giờ cùng” cho gần 400 người lớn và học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc.

Cũng tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La Nguyễn Thành Công đã phát động phong trào “Học không bao giờ cùng” tới toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang và các huyện, thành phố trong toàn tỉnh./.

Lê Quang Quyết

Xem thêm