Sức khỏe

Phối hợp đào tạo nguồn nhân lực ngành Y tế Long An

Long An

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa khẳng định, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để phối hợp cùng Trường Đại học Cửu Long đào tạo nhân lực cho ngành Y tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa (phải) làm việc với Đoàn cán bộ Trường Đại học Cửu Long về việc phối hợp đào tạo nguồn nhân lực ngành Y tế cho tỉnh. (Ảnh: Đức Hạnh/TTXVN)

TTXVN - Ngày 21/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa đã làm việc với Đoàn cán bộ trường Đại học Cửu Long về việc phối hợp đào tạo nguồn nhân lực ngành Y tế cho tỉnh.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Minh Cừ, Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long mong muốn Long An giới thiệu các bệnh viện, trung tâm y tế để nhà trường trao đổi, tư vấn tuyển sinh, đặt điểm thực hành, thực tập góp phần chuẩn hóa đội ngũ viên chức ngành Y tế của tỉnh.

Trường Đại học Cửu Long là trường tư thục có trụ sở tại tỉnh Vĩnh Long, thành lập được 23 năm, là đơn vị đào tạo sinh viên quốc tế uy tín trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với chương trình đào tạo tiên tiến đa ngành, đa lĩnh vực. Trường có các ngành đào tạo chăm sóc sức khoẻ gồm Kỹ thuật xét nghiệm Y học, Điều dưỡng và Dược học.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa khẳng định, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để phối hợp cùng nhà trường đào tạo nhân lực cho ngành Y tế, nhằm khắc phục tình trạng thiếu nhân viên y tế như hiện nay. Hiện Long An có dân số gần 1,7 triệu người, dân số cơ học do có nhiều khu cụm công nghiệp sẽ khoảng gần 2 triệu người. Do đó, nhu cầu nhân lực, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao cho ngành Y tế luôn thiếu, nhất là từ sau đại dịch COVID-19.

Nhu cầu nhân lực cho ngành y tế tại Long An luôn thiếu, nhất là từ sau đại dịch COVID-19 vừa qua. (Ảnh: Đức Hạnh/TTXVN)

Thống kê mới nhất của Sở Y tế cho thấy, hiện tỉnh có 271 người có trình độ Cao đẳng điều dưỡng, 43 người có trình độ Cao đẳng hộ sinh và 682 Y sĩ. Thời điểm năm 2022, nhu cầu tuyển dụng của toàn tỉnh là 934 Điều dưỡng nhưng mới tuyển được 52 người; nhu cầu tuyển dụng 101 hộ sinh nhưng cũng mới tuyển được 28 người. Cùng với đó, nhu cầu cần đào tạo tại chỗ (vừa học vừa làm) các lực lượng này cao. Hiện Long An có 248 điều dưỡng trình độ Trung cấp cần đào tạo lên Cao đẳng; 141 điều dưỡng từ trình độ Cao đẳng lên Đại học; 46 hộ sinh từ Trung cấp lên Cao đẳng; 21 hộ sinh từ Cao đẳng lên Đại học và 682 y sĩ có nhu cầu được đào tạo Cao đẳng điều dưỡng.

Sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Đoàn công tác của Trường Đại học Cửu Long đã làm việc với lãnh đạo Sở Y tế để thống nhất kế hoạch phối hợp tuyển sinh, đào tạo nhân lực ngành Y tế địa phương./.

Đức Hạnh

Xem thêm