Xã hội

Phú Yên tăng cường hợp tác với tỉnh Wakayama - Nhật Bản

Phú Yên

Trong khuôn khổ hợp tác đã được ký kết, những năm qua, chính quyền địa phương và doanh nghiệp Phú Yên đã tăng cường mối quan hệ với các đối tác Nhật Bản.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo tặng quà lưu niệm cho đoàn đại biểu tỉnh Wakayama, Nhật Bản. (Ảnh: TTXVN phát)

(TTXVN) - Ủy ban nhân dân dân tỉnh Phú Yên vừa tổ chức chương trình Gặp gỡ doanh nghiệp Phú Yên với Đoàn đại biểu tỉnh Wakayama - Nhật Bản. Tham dự chương trình có ông Ngô Trịnh Hà, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản. Về phía Nhật Bản, có ông Kishimoto Shuhei, Thống đốc tỉnh Wakayama; ông Hamaguchi Taishi - Chủ tịch Hội đồng Nghị viện tỉnh Wakayama.

Bà Hồ Thị Nguyên Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên khẳng định: trong khuôn khổ hợp tác đã được ký kết, những năm qua, chính quyền địa phương và doanh nghiệp Phú Yên đã tăng cường các mối quan hệ với các đối tác Nhật Bản. Về thủy sản và nông nghiệp, tỉnh Wakayama và Phú Yên có nhiều nét tương đồng. Wakayama có những sản phẩm thủy sản xuất khẩu nổi tiếng với công nghệ cao như công nghệ đánh bắt cá ngừ, trồng cây ăn quả, Phú Yên đang rất quan tâm và mong muốn học tập kinh nghiệm. Về hàng không và du lịch, lãnh đạo tỉnh mong muốn hai bên sẽ tiếp tục chia sẻ thông tin, kết nối để phát triển theo định hướng và quy hoạch của hai địa phương.

Tại chương trình gặp gỡ, các doanh nghiệp tỉnh Phú Yên và tỉnh Wakayama đã thảo luận, gợi mở nhiều vấn đề hợp tác sản xuất, kinh doanh. Trong đó, các doanh nghiệp Phú Yên mong muốn nhận được những chia sẻ về kinh nghiệm triển khai các dự án phát triển hệ thống cảng cá, hoạt động của các hội nghề cá, hiệp hội cá ngừ công nghệ cao, phát triển tiềm năng du lịch giữa hai địa phương.

Theo ông Kishimoto Shuhei, Thống đốc tỉnh Wakayama: mối quan hệ giữa hai tỉnh Wakayama và Phú Yên đang ngày càng phát triển. Sự tham gia và trao đổi tích cực của các doanh nghiệp hai bên tại chương trình sẽ tiếp tục là cầu nối hợp tác, tăng cường tình hữu nghị giữa hai bên. Trong thời gian tới, hai địa phương kỳ vọng sẽ tăng cường hơn nữa hợp tác trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, giáo dục - đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, du lịch.../.

Xuân Triệu

Xem thêm