Văn hóa

Ra mắt cuốn sách tinh gọn về chuyển đổi số dành riêng cho độc giả Việt Nam

Cuốn sách phù hợp cho những người quan tâm đến chuyển đổi số ở tầm chiến lược và những người thực thi chuyển đổi số.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng giới thiệu về cuốn sách
Ảnh: Bộ TTTT

Ngày 29/7, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) giới thiệu cuốn sách: "Tóm lược Chuyển đổi số - Chiến lược và Lộ trình" của tác giả David L. Rogers.

Theo đề nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông, được sự đồng thuận của tác giả David L. Rogers, Học viện Quản lý PACE phối hợp với Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông đã xuất bản cuốn sách "Tóm lược Chuyển đổi số - Chiến lược và Lộ trình" nhằm cung cấp phiên bản tinh gọn từ 2 cuốn sách giá trị về chuyển đổi số: "The Digital Transformation playbook” và “Digital Transformation Roadmap” của David L. Rogers. Cuốn sách phù hợp cho những người quan tâm đến chuyển đổi số ở tầm chiến lược và những người thực thi chuyển đổi số.

Tác giả David L. Rogers là giảng viên Trường Đại học Colombia (Hoa Kỳ), chuyên gia tư vấn về chuyển đổi số, chủ nhiệm của chương trình đào tạo chiến lược kinh doanh chuyển đổi số. Tác giả cũng đã gặp gỡ, truyền cảm hứng cho lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới như Google, Microsoft, Toyota…

Năm 2016, tác giả David L. Roger đã xuất bản cuốn sách đầu tiên về chuyển đổi số với tiêu đề “The Digital Transformation Play Book” cung cấp các chỉ dẫn chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Cuốn sách đã được dịch ra 13 thứ tiếng trên thế giới. Năm 2022 cuốn sách đã được Học viện Quản lý PACE cùng với Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh xuất bản và năm 2024 tái bản với tên gọi: "Chiến lược chuyển đổi số".

Năm 2023, tác giả này ra mắt tác phẩm thứ hai với tên gọi: "The Digital Transformation Roadmap", giúp cho người đọc hiểu, xác định được các bước cần thiết khi chuyển đổi số, đồng thời cung cấp một thiết kế thực tế cho sự thay đổi của tổ chức. Cuốn sách đã được xuất bản đầu năm 2024.

Cuối năm 2023, tác giả David L. Roger đến Hà Nội tham dự một số sự kiện và có buổi trò chuyện cùng Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng. Qua đó, Bộ trưởng đã đề nghị với tác giả việc biên soạn một cuốn sách tinh gọn từ 2 tác phẩm nổi tiếng nêu trên.

Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành Nguyễn Nguyên thông tin về quá trình thực hiện cuốn sách
Ảnh: Bộ TTTT

Ông Nguyễn Nguyên, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết: Cuối năm 2023 và đầu năm 2024, đơn vị đã phối hợp với Học viện Quản lý PACE và tác giả David L. Roger khẩn trương triển khai. Sau 7 tháng nỗ lực, trung tuần tháng 7/2024, bản thảo cuốn sách đã hoàn thành, được nhanh chóng chuyển đến Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông biên tập và xuất bản.

Cuốn sách mới có tên gọi là "Tóm lược Chuyển đổi số - Chiến lược và Lộ trình"

dày 240 trang, mang đến đầy đủ những nội dung quan trọng nhất của 2 tác phẩm đã xuất bản, cung cấp cho người đọc chiến lược hành động và lộ trình rõ ràng phù hợp với các giai đoạn khác nhau của quá trình chuyển đổi số.

Chia sẻ về cuốn sách, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: Cuốn sách rút gọn được thực hiện kỳ công và thế giới chưa ai làm. Nội dung sách cần giữ nhưng cách thể hiện phải "đa hình" để mỗi cuốn sách có nhiều phiên bản, phù hợp với nhiều đối tượng bạn đọc. Đặc biệt là tập trung xuất bản sách ngắn, tinh gọn để sách mang tri thức đến với nhiều người, làm thay đổi hành vi nhận thức xã hội. Việc đọc sách tinh gọn giúp người đọc tiết kiệm được thời gian, chi phí. Qua việc xuất bản cuốn sách này Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng muốn chia sẻ thông điệp Việt Nam nên làm những việc mà thế giới chưa làm và tham gia vào dẫn đầu (leading) ở một số lĩnh vực./.

Phúc Hằng

Xem thêm