Giáo dục

Rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp và hoạt động xã hội cho học sinh

Vĩnh Phúc

20 trường Trung học Phổ thông Chuyên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc tham gia Trại hè Hùng Vương lần thứ XVII năm 2023, góp phần giúp học sinh rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp và hoạt động xã hội.

TTXVN - Ngày 4/8, tại Trường Trung học Phổ thông Chuyên Vĩnh Phúc đã diễn ra lễ khai mạc Trại hè Hùng Vương lần thứ XVII năm 2023.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Huyến (phải) tặng hoa chúc mừng Ban tổ chức Trại hè Hùng Vương lần thứ XVII. (Ảnh: Hoàng Hùng /TTXVN)

20 trường Trung học Phổ thông Chuyên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc tham gia sự kiện. Trong số này có 17 trường Trung học Phổ thông Chuyên thuộc khu vực trung du và miền núi phía Bắc là thành viên chính thức, gồm: Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Điện Biên, Lai Châu, Hòa Bình, Sơn La, Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc. Ngoài ra, còn có 3 trường là quan sát viên.

Sau lễ khai mạc với nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc, Trại hè diễn ra các hoạt động như: Thi học sinh giỏi; hội thảo về công tác quản lý và thực hiện quy chế tổ chức, hoạt động của trường Trung học Phổ thông chuyên; tổ chức các hoạt động trải nghiệm, team building và chương trình thi “Chinh phục vũ môn”; cuộc thi văn hóa của học sinh lớp 10, 11, với các môn thi Toán, Lí, Hóa, Sinh, Tin học, Văn, Sử, Địa, ngoại ngữ (tiếng Anh, Pháp, Trung). Mỗi trường có tối đa 66 học sinh dự thi ở các môn.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Trại hè Hùng Vương lần thứ XVII. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Trại hè là dịp để học sinh tăng cường sự hiểu biết thực tiễn về văn hóa, xã hội trong các vùng miền đất nước; bồi dưỡng tình yêu quê hương đất nước, tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc; rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp và hoạt động xã hội cho học sinh; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Qua đó, giúp bồi dưỡng và phát triển năng khiếu cho học sinh của các trường thành viên; nâng cao năng lực chuyên môn, năng lực tổ chức các hoạt động xã hội đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường thành viên; tăng cường hợp tác, trao đổi, hỗ trợ nguồn lực giữa các trường thành viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Nhà giáo Phạm Tuấn Anh, Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ), Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh: Trại hè Hùng Vương đã thực sự trở thành một sân chơi có quy mô lớn, hiệu quả; khẳng định một dấu mốc quan trọng về những kỳ vọng hợp tác, cùng phát triển, vì mục tiêu chung của hệ thống các trường Trung học Phổ thông chuyên trong khu vực. Qua 16 lần tổ chức, Trại hè đã thu được những kết quả quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cũng như bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, khu vực và quốc tế. Cùng với đó là tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết hữu nghị, hợp tác, học hỏi giữa các thành viên.

Trại hè Hùng Vương được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 8/2005 tại Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ), đến nay có 17 thành viên chính thức là các trường Trung học Phổ thông Chuyên các tỉnh thuộc khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Trại hè Hùng Vương năm nay sẽ kéo dài đến hết ngày 6/8./.

Nguyễn Thị Thảo

Xem thêm