Xã hội

Sáng tạo trong tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh

Lai Châu

Hội thi Dân vận khéo là dịp để các đội giao lưu học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực, khuyến khích tinh thần nhiệt tình và sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là cán bộ trực tiếp làm công tác dân vận.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Hội thi. 
Ảnh: Quý Trung – TTXVN

Sáng 14/10, Tỉnh ủy tỉnh Lai Châu tổ chức khai mạc Hội thi Dân vận khéo với chủ đề “Tuyên truyền xóa bỏ các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu năm 2024”.

Hội thi thu hút 12 đội với 162 thí sinh xuất sắc nhất từ các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang ở các xã, phường, thị trấn, huyện, thành phố.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu Vũ Mạnh Hà, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết, ngày 22/12/2023, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Nghị quyết số 15-NQ/TU về “Xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu giai đoạn 2024 - 2030”. Để nghị quyết sớm thiết thực đi vào cuộc sống, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 213-KH/TU về việc tổ chức Hội thi “Dân vận khéo tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu năm 2024".

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi phát biểu khai mạc. 
Ảnh: Quý Trung – TTXVN

Để Hội thi đạt kết quả tốt, ông Vũ Mạnh Hà yêu cầu Ban Tổ chức Hội thi nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung theo chương trình, kịch bản và quy chế. Ban Giám khảo làm việc công tâm, khách quan, đánh giá chính xác kết quả. Các đội thi nắm rõ nội dung, mục đích, yêu cầu, trách nhiệm, nêu cao tinh thần đồng đội, sáng tạo, quyết tâm thể hiện thật tốt phần thi. Các cơ quan báo chí chủ động tuyên truyền thường xuyên, đậm nét để lan tỏa các thông điệp của Hội thi đến đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Hội thi Dân vận khéo đã được tổ chức tại các xã, phường, thị trấn, huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy với 890 đội và 7.473 thí sinh tham gia. Hội thi ở cấp cơ sở, cấp huyện đã được quan tâm chỉ đạo, tổ chức nghiêm túc, chuẩn bị chu đáo, đảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra, là tiền đề cho việc tổ chức thành công Hội thi cấp tỉnh. Ban Tổ chức đã chọn ra 12 đội với 162 thí sinh xuất sắc nhất tham dự.

Phần thi chào hỏi của đội thi Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu. 
Ảnh: Quý Trung – TTXVN

Các đội trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm. Nội dung tập trung vào các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, văn bản của tỉnh có liên quan đến việc xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh; vận dụng xử lý các tình huống trong đời sống một cách khéo léo, sáng tạo và đạt hiệu quả.

Hội thi “Dân vận khéo” tỉnh Lai Châu năm 2024 là hoạt động chính trị thiết thực có ý nghĩa quan trọng trong công tác dân vận của Đảng bộ, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, của tỉnh về công tác dân vận, trọng tâm là xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh. Đây cũng là dịp để các đội giao lưu học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực, khuyến khích tinh thần nhiệt tình và sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là cán bộ trực tiếp làm công tác dân vận.

Ngay sau lễ khai mạc, các đội thi bước vào phần thi chào hỏi. Hội thi sẽ bế mạc và trao giải vào ngày 15/10./.

Nguyễn Quý Trung

Tin liên quan

Xem thêm