Thể thao

Sắp khởi tranh giải Bóng rổ 3x3 Hà Nội mở rộng 2023

Giải sẽ diễn ra trong hai ngày 20 - 21/5 tại phố đi bộ Hồ Gươm ở vị trí ngã tư Tràng Tiền, Hàng Khay (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), với chủ đề "Power of unity" (Tạm dịch: Sức mạnh của sự gắn kết), thể hiện tinh thần đoàn kết của thể thao nói chung. Giải đấu được đăng ký chính thức trên hệ thống Liên đoàn Bóng rổ quốc tế - FIBA.

Theo thông tin từ Tổng cục Thể dục, thể thao, tiếp nối thành công của Giải Bóng rổ 3x3 Phố đi bộ Hồ Gươm các năm 2020, 2021, 2022, Giải Bóng rổ 3x3 Hà Nội Mở rộng lần thứ 4 (3x3 Hanoi Open Cup) năm 2023 là giải đấu đã được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội lựa chọn làm sự kiện thường niên của Thành phố để góp phần quảng bá nền văn hóa thể thao của Thủ đô.

Một trận đấu của Đội tuyển Bóng rổ nữ 3x3 Việt Nam tại SEA Games 32. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Giải hứa hẹn tiếp tục thổi một làn gió mới trẻ trung vào phong trào bóng rổ Thủ đô, đồng thời lan tỏa tinh thần nhiệt huyết và năng động của môn thể thao này đến người dân Hà Nội.

Đây là giải đấu quan trọng, nhằm xây dựng phong trào bóng rổ cộng đồng, góp phần phát triển nguồn vận động viên cho các đội tuyển, câu lạc bộ. Đây còn là dịp để đánh giá sự phát triển của các câu lạc bộ, phát hiện và tìm kiếm thêm các nhân tố mới cho hệ thống thể thao thành tích cao của Hà Nội trong môn Bóng rổ.

Giải đấu lần này sẽ có một tên gọi mới là 3x3 Hanoi Open Cup 2023, với 37 đội tham dự. Giải có các nội dung thi đấu bao gồm: U16 nam, U18 nam, nam pro, nữ pro và cuộc thi ném bóng rổ 3 điểm.

Giải sẽ diễn ra trong hai ngày 20 - 21/5 tại phố đi bộ Hồ Gươm ở vị trí ngã tư Tràng Tiền, Hàng Khay (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), với chủ đề "Power of unity" (Tạm dịch: Sức mạnh của sự gắn kết), thể hiện tinh thần đoàn kết của thể thao nói chung. Giải đấu được đăng ký chính thức trên hệ thống Liên đoàn Bóng rổ quốc tế - FIBA./.

Nam Sương

Xem thêm