Từ 1/1/2025, tỉnh có 7 đơn vị cấp huyện gồm 4 huyện, 1 thị xã và 2 thành phố; 77 đơn vị cấp xã, gồm 42 xã, 28 phường và 7 thị trấn (giảm 1 đơn vị cấp huyện và 5 đơn vị cấp xã).
Chiều 6/12, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Hội nghị công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025.
Theo Nghị quyết 1256/NQ-UBTVQH 15, từ 1/1/2025, tỉnh có 7 đơn vị cấp huyện gồm 4 huyện, 1 thị xã và 2 thành phố; 77 đơn vị cấp xã, gồm 42 xã, 28 phường và 7 thị trấn (giảm 1 đơn vị cấp huyện và 5 đơn vị cấp xã). Trong đó, thành lập huyện Long Đất trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích của hai huyện Long Điền và Đất Đỏ; thành lập thị trấn Kim Long, huyện Châu Đức trên cơ sở nguyên trạng xã Kim Long.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Đặng Minh Thông yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tập trung chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn triển khai Nghị quyết số 1256/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các văn bản liên quan, đảm bảo đúng theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Ông Đặng Minh Thông lưu ý, trong việc bố trí cán bộ lãnh đạo, công chức tại các đơn vị hành chính mới, phải ưu tiên lựa chọn cán bộ, công chức có đầy đủ phẩm chất đạo đức và năng lực công tác; quan tâm giải quyết chế độ chính sách đối với cán bộ công chức; trụ sở công, tài sản công dôi dư phải sử dụng hiệu quả, tránh lãng phí; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân. Các đơn vị, địa phương phản ánh kịp thời tình hình tư tưởng, dư luận của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sau sắp xếp, nhất là việc bố trí vị trí việc làm, tinh giản biên chế và việc giải quyết các chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động bị tác động do sáp nhập./.