Sức khỏe

Sóc Trăng: Nhiều người nhập viện sau khi ăn bánh mỳ

Sóc Trăng

Hầu hết nạn nhân cho biết đã ăn bánh mỳ từ chiều 24/1 và sáng 25/1 tại tiệm bánh mỳ nổi tiếng trên đường Hai Bà Trưng, thuộc Phường 1, thành phố Sóc Trăng.

Nhiều người nhập viện sau khi ăn bánh mỳ (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Sau khi mua và ăn bánh mỳ ở một tiệm nổi tiếng tại thành phố Sóc Trăng, nhiều người dân và học sinh trên địa bàn có biểu hiện đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn… phải nhập viện điều trị.

Trưa 26/1, ông Âu Hiền Sĩ, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh xác nhận trên địa bàn Phường 1, thành phố Sóc Trăng vừa xảy ra vụ nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mỳ.

Trước đó, từ chiều 25/1, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Sóc Trăng nhận được thông tin có một số ca nghi ngờ ngộ độc thực phẩm. Đơn vị nhanh chóng phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố tổ chức đội điều tra tại 5 bệnh viện trên địa bàn. Qua đó ghi nhận 30 người nhập viện tại các bệnh viện, trong đó có một số ca có biểu hiện đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, sốt, hạ huyết áp.

Hầu hết nạn nhân cho biết đã ăn bánh mỳ từ chiều 24/1 và sáng 25/1 tại tiệm bánh mỳ nổi tiếng trên đường Hai Bà Trưng, thuộc Phường 1, thành phố Sóc Trăng. Sau khi ăn bánh mỳ có pate, chả lụa, chà bông, dưa leo… tới khuya cùng ngày, nhiều người bị đau bụng, tiêu chảy… phải nhập viện.

Một nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết, bình thường ít ăn bánh mỳ, nhưng ngày 24/1 đã mua 8 ổ bánh mỳ nhân thịt về cơ quan ăn và có 6 người có triệu chứng đau bụng, nôn ói phải nhập viện. Sau hơn một ngày điều trị, đến chiều 26/1, những người này hầu hết sức khỏe đã ổn nhưng vẫn phải theo dõi tiếp.

Theo Trung tâm Y tế thành phố Sóc Trăng, qua thăm khám, kiểm tra tại các bệnh viện, hiện tình trạng sức khỏe của các nạn nhân tạm ổn, không có biểu hiện lạ về sức khỏe.

Một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn cho biết, trong ngày 25/1, Bệnh viện đã tiếp nhận nhiều ca nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mỳ. Sau khi điều trị, sức khỏe ổn định, nhiều người được xuất viện. Đến trưa 26/1, Bệnh viện tiếp tục tiếp nhận thêm nhiều ca nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mỳ, do số lượng bệnh nhân đông, bệnh viện phải kê thêm giường.

Theo thông tin từ chủ tiệm bánh mỳ cung cấp cho người dân bị ngộ độc, toàn bộ thực phẩm của tiệm được mua đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Trong khi chờ cơ quan chức năng có kết luận, tiệm đã tạm thời ngưng bán.

Lãnh đạo Sở Y tế Sóc Trăng cho biết đã cho lấy mẫu bánh mỳ và bệnh phẩm gửi xét nghiệm, khi có kết quả sẽ thông tin cụ thể./.

Trung Hiếu

Xem thêm