Xây dựng Đảng

Sóc Trăng: Vinh danh các tập thể cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước

Sóc Trăng

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã biểu dương những thành tích đạt được trong các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh và các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích nổi bật ở các cơ quan, đơn vị.

Tặng Bằng khen cho tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc (Ảnh: Trung Hiếu/TTXVN)

TTXVN-Ngày 7/2, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2023 và phát động phong trào thi đua năm 2024.

 

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã biểu dương những thành tích đạt được trong các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh và các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích nổi bật ở các cơ quan, đơn vị. Để phong trào thi đua yêu nước năm 2024 và những năm tiếp theo đạt hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu kêu gọi các cấp, các ngành, địa phương, cộng đồng các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế và toàn thể nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia hưởng ứng, đẩy mạnh, lan tỏa phong trào thi đua yêu nước bằng những hành động cụ thể, thiết thực; quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2024 và những năm tiếp theo, chung tay xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.

Theo Sở Nội vụ tỉnh, năm 2023, Sóc Trăng đã triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước. Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã cụ thể hóa bằng phong trào thi đua phù hợp với điều kiện thực tiễn; trong đó, nổi bật là các phong trào: “Sóc Trăng chung sức xây dựng nông thôn mới", “Sóc Trăng chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng”; đợt thi đua cao điểm thực hiện xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng... Qua các phong trào thi đua, đã có 2 tập thể và 6 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động các hạng, 3 tập thể được tặng Cờ thi đua Chính phủ, 254 trường hợp được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Chủ tịch UBND tỉnh tặng 88 Cờ thi đua xuất sắc, 3.511 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong các phong trào, trên các lĩnh vực.

Tại Hội nghị, các tập thể, cá nhân điển hình đã chia sẻ giải pháp, mô hình sáng tạo hiệu quả trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực như: giảm nghèo, chuyển đổi số, mô hình khởi nghiệp… Qua đó làm rõ những kết quả đã đạt được, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện và các giải pháp trong thời gian tới, nhằm hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã được đề ra.

 

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu đã phát động phong trào thi đua “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030” trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng; đồng thời phát động phong trào thi đua yêu nước trong toàn tỉnh với chủ đề “Kỷ cương trách nhiệm, chủ động kịp thời, tăng tốc sáng tạo, hiệu quả bền vững thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2024”.

 

Dịp này, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho tập thể Thanh tra tỉnh do có thành tích xuất sắc trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho bà Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh do có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2018 đến năm 2022, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

 

Lãnh đạo tỉnh cũng đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2018 đến năm 2022; trao Cờ thi đua Chính phủ cho 3 tập thể đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của tỉnh. Ngoài ra, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc từ năm 2018 đến năm 2022 cũng được trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 

Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh đã vinh danh và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho Anh hùng Lao động, Kỹ sư Hồ Quang Cua và nhóm cộng sự của ông do có thành tích duy trì, nâng cao, phát triển giống lúa thơm ST25 đã đoạt giải Gạo ngon nhất thế giới lần thứ 2, năm 2023./.

 

Trung Hiếu

Xem thêm