Thể thao

Sôi nổi tranh tài ở Giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh mùa thứ 5

TP. Hồ Chí Minh

Hơn 12.000 vận động viên đến từ 61 quốc gia đã tham gia, giải chạy KIDS RUN bên lề cũng thu hút gần 800 em nhỏ tham gia cự ly 1,5km và 3km.

Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN

(TTXVN) Ngày 11/12, các vận động viên tham gia Giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 5 đã hoàn thành tranh tài ở 4 cự ly 5km – 10km – 21km và Marathon.

Đây là một trong những hoạt động điểm nhấn của chuỗi sự kiện văn hóa – du lịch – thể thao – âm nhạc thuộc Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần 2 năm 2022, do Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, Liên đoàn Điền kinh Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Sunrise Events Việt Nam và sự đồng hành của đối tác chiến lược Techcombank phối hợp tổ chức.

Lộ trình đường đua chạy xuyên suốt qua 5 quận và kết thúc tại Empire City, thành phố Thủ Đức được cộng đồng chạy đánh giá là một trong số những cung đường quy mô và đẹp nhất trên cả nước. Giải đã đã góp phần tạo nên sức hút mới đối với du khách trong nước và quốc tế trải nghiệm thành phố.

 Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ, các vận động viên tham gia giải năm nay được chiêm ngưỡng nhiều công trình kiến trúc tuyệt đẹp của Thành phố Hồ Chí Minh như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, UBND Thành phố, Nhà hát Lớn, Bến cảng Nhà Rồng…

Đặc biệt, khi rời khỏi trung tâm thành phố, các vận động viên chạy dọc theo đại lộ Võ Văn Kiệt, quay đầu tại Quận 6 và hướng về Sala, đảo Kim Cương trước khi kết thúc và về đích tại khu đô thị mới Thủ Thiêm Empire City.

Riêng hai cự ly 5km và 10km, Ban Tổ chức đã nghiên cứu xây dựng lộ trình mới, đưa các vận động viên đi qua Cầu Ba Son (Thủ Thiêm 2), cây cầu biểu tượng mới của thành phố mang tên Bác. 

Đại diện Công ty Sunrise Events Việt Nam cho biết, Giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 5 tiếp tục được ghi nhận trong hệ thống thi đấu quốc gia và là thành viên của Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS), đạt chứng nhận IAAF năm thứ tư, đạt tiêu chuẩn để các vận động viên ở nhóm tuổi từ 40 trở lên được cộng điểm trên Hệ thống xếp hạng quốc tế theo nhóm tuổi Wanda Abbott Marathon Major.

Với sự phục hồi vượt bậc sau khó khăn do đại dịch, Giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5 đã thu hút hơn 12.000 vận động viên đến từ 61 quốc gia, thu hút hơn 25.000 lượt tham quan tại sự kiện và Làng Marathon từ ngày 9-11/12.

Trong đó, giải chạy KIDS RUN bên lề thu hút gần 800 em nhỏ tham gia cự ly 1,5km và 3km, khích lệ tinh thần yêu thể thao, chăm vận động của thế hệ tương lai. 

Ngoài ra, còn có gần 70 doanh nghiệp và hơn 30 câu lạc bộ góp mặt tại giải, mang đến bầu không khí sôi động cho tất cả các vận động viên; góp phần khẳng định và duy trì vị thế của một trong những giải chạy ấn tượng, quy mô và cung đường trải dài qua nhiều quận, thành phố nhất cả nước./.

Mỹ Phương

Xem thêm