Pháp luật

Tạm giữ hình sự các đối tượng buôn bán, vận chuyển hàng cấm

Tây Ninh

Từ tháng 1/2024 đến thời điểm bị bắt các đối tượng đã vận chuyển trót lọt 130 lần, với tổng số thuốc lá lậu điếu nhập lậu các loại là trên 250.000 bao.

Các đối tượng vận chuyển, mua bán số lượng lớn thuốc lá điếu nhập lậu bị bắt giữ cùng tang vật.
Ảnh: TTXVN 

Chiều 5/7, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh cho biết, đang tạm giữ hình sự các đối tượng Phan Minh Vủ (39 tuổi), Lê Kim Mỹ (47 tuổi) và Lê Văn Thành  (51 tuổi) cùng ngụ xã Thành Long, huyện Châu Thành để điều tra làm rõ hành vi buôn bán hàng cấm.

Cụ thể, trước đó vào lúc 15 giờ 30 ngày 4/7, Công an huyện Châu Thành bắt quả tang đối tượng Phan Minh Vủ điều khiển xe mô tô không gắn biển số chở theo bao tải, bên trong có chứa 2.990 bao thuốc lá điếu nhập lậu (gồm 1.500 bao thuốc lá điếu nhãn hiệu Jet và 1.490 bao thuốc lá điếu Hero).

Qua khai thác nhanh, đối tượng Vũ khai nhận toàn bộ số thuốc trên là của Vủ, Vủ đang cùng Lê Thanh Tú vận chuyển đến khu vực ấp Nam Bến Sỏi, xã Thành Long, huyện Châu Thành để bán cho Lê Kim Mỹ và Lê Văn Thành thì bị bắt quả tang. Thấy lực lượng chức năng, đối tượng Tú đã bỏ chạy và bỏ lại xe mô tô và thuốc lá.

Mở rộng điều tra, lực lượng Công an bắt khẩn cấp hai vợ chồng Lê Kim Mỹ và Lê Văn Thành cùng ngụ xã Thành Long, huyện Châu Thành. Khám xét nơi ở các đối tượng, lực lượng Công an thu giữ: 240 bao thuốc lá điếu, 38 thùng bia hiệu Crow và Angkor cùng một số tang vật khác có liên quan.

Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng khai nhận: Do sinh sống gần khu vực biên giới, nên móc nối với các đối tượng bên Campchia đặt mua thuốc lá lậu, sau đó lợi dụng các đường tiểu ngạch để vận chuyển vào nội địa tiêu thụ. Từ tháng 1/2024 đến thời điểm bị bắt các đối tượng đã vận chuyển trót lọt 130 lần, với tổng số thuốc lá lậu điếu nhập lậu các loại là trên 250.000 bao.

Hiện Công an huyện Châu Thành đang tiếp tục điều tra làm rõ, đồng thời mở rộng truy bắt đối tượng còn lại./.

Thanh Tân

Tin liên quan

Xem thêm