Xã hội

Tặng 50 ngôi nhà và 2 điểm trường cho đồng bào vùng lũ

Nghệ An

Ngân hàng TMCP Bắc Á trao tặng 50 nhà tình nghĩa và xây dựng điểm Trường Trung học cơ sở tại tỉnh Yên Bái, Cao Bằng,

Ngày 17/9, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (1994 - 2024).

Bà Thái Hương, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á trao tặng 50 nhà tình nghĩa cho đồng bào vùng lũ. 
Ảnh: Trịnh Duy Hưng-TTXVN

Dịp này, BAC A BANK thông qua Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An trao tặng 50 nhà tình nghĩa và xây dựng điểm Trường Trung học cơ sở xã Phúc An, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái và điểm trường Nà Lẹo, Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Hưng Đạo, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng bị sạt lở nghiêm trọng. Qua đó nhằm chia sẻ khó khăn, mất mát của đồng bào vùng lũ lụt khu vực phía Bắc.

BAC A BANK cũng phát động toàn thể cán bộ, nhân viên ngân hàng chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, đến nay, BAC A BANK đạt được thành tựu nổi bật, trở thành một trong những thương hiệu uy tín trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Cán bộ, nhân viên Ngân hàng TMCP Bắc Á hỗ trợ đồng bào vùng lũ. 
Ảnh: Trịnh Duy Hưng-TTXVN

Tính đến tháng 6/2024, BAC A BANK có tổng tài sản là 154.482 tỷ đồng; vốn điều lệ là 8.959 tỷ đồng với mạng lưới lên tới 175 điểm giao dịch tại 42 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Thanh An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, BAC A BANK là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực tư vấn đầu tư và cấp tín dụng cho các doanh nghiệp đầu tư ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn. Có thể kể tên một số dự án tiêu biểu do Ngân hàng TMCP Bắc Á tư vấn đầu tư đang triển khai hiệu quả, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An như: Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp, Dự án Dược liệu sạch và hương liệu sạch tự nhiên TH, Dự án Nhà máy chế biến gỗ MDF, Dự án Trồng và xuất khẩu rau và hoa nhà kính… Qua đó, Ngân hàng TMCP Bắc Á và các dự án tư vấn đầu tư của ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã tạo việc làm, hỗ trợ sinh kế cho hàng ngàn người, đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn tại Nghệ An.

BAC A BANK là đơn vị có những đóng cho các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội như, chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, xây trường học, cầu đường, nhà vệ sinh cho trẻ em nghèo vùng sâu, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn...

Đặc biệt BAC A BANK cũng là đơn vị dẫn đầu trong các hoạt động ủng hộ phòng, chống COVID-19 với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng.

 Tập đoàn TH tiếp tục triển khai các dự án thuộc lĩnh vực an sinh xã hội, y tế, giáo dục như dự án Hệ thống trường TH School, dự án Tổ hợp Y tế - Chăm sóc sức khỏe công nghệ cao (TH Medical)... được triển khai với lộ trình bài bản, hướng tới xây dựng một cuộc sống hạnh phúc đích thực cho người Việt.

Dịp này, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng Bằng khen cho BAC A BANK và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân thuộc Ngân hàng TMCP Bắc Á vì những thành tích xuất sắc trong hoạt động ngành Ngân hàng.

UBND tỉnh Nghệ An đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho BAC A BANK, tặng Bằng khen cho 12 tập thể, 14 cá nhân trực thuộc BAC A BANK vì những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế tỉnh Nghệ An./.

Duy Hưng - Xuân Tiến

Xem thêm