An sinh

Tây Ninh: Họp mặt học sinh, sinh viên nhân dịp Tết Nguyên đán

Tây Ninh

Các thanh niên, sinh viên có tinh thần nhiệt huyết, vượt khó, giàu nghị lực sống, có ước mơ và hoài bão đẹp đã giao lưu, gặp gỡ.

(TTXVN) Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2023), ngày 7/1, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt học sinh, sinh viên Xuân Quý Mão năm 2023 với chủ đề “Sinh viên Tây Ninh – Kết nối truyền thống – Kiến tạo tương lai”.

Đây là hoạt động truyền thống được tỉnh tổ chức hằng năm, nhằm tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên tỉnh Tây Ninh đang theo học tại các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện trong và ngoài tỉnh họp mặt nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc. Hoạt động không chi thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với lực lượng trí thức trẻ, mà còn là nơi giao lưu, gặp gỡ các gương thanh niên, sinh viên có tinh thần nhiệt huyết, vượt khó, giàu nghị lực sống, có ước mơ và hoài bão đẹp.

Thông qua buổi họp mặt, UBND tỉnh Tây Ninh thông tin tới học sinh, sinh viên về những thay đổi của tỉnh trong một năm qua với những thành tựu nổi bật trên nhiều lĩnh vực của đời sống - kinh tế - xã hội, những định hướng phát triển và thông tin về các chính sách đào tạo và thu hút nhân tài của tỉnh, nhu cầu tuyển dụng lao động trên địa bàn tỉnh.

Hỗ trợ kinh phí học tập cho học sinh dân tộc thiểu số ở Tây Ninh. Ảnh minh họa/Thanh Tân/TTXVN

Ông Võ Đức Trong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, từ năm 2023, Tây Ninh dự kiến mở ra nhiều kỳ vọng lớn như khởi công cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Mộc Bài, cao tốc Gò Dầu – Xa Mát, đồng thời trình Thủ tướng xem xét xây dựng sân bay thương mại… Tây Ninh có nhiều động lực để đẩy mạnh phát triển ngành thương mại, du lịch, thúc đẩy công nghiệp, từ đó tỉnh sẽ cần rất nhiều lao động có trình độ chuyên môn trong tất cả các lĩnh vực. Năm 2022, Tây Ninh đã ban hành chính sách thu hút nhân tài, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; hỗ trợ công chức, viên chức, nhân viên ngành Y tế…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh hy vọng các sinh viên, học sinh tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện thật giỏi, để trở thành những trí thức trẻ tài năng, mang sức trẻ, trí tuệ về chung tay đóng góp xây dựng quê hương Tây Ninh ngày càng giàu đẹp, phát triển hơn.

"Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bằng khả năng của mình, các sinh viên, học sinh hãy góp sức cho quê hương bằng những phần việc ý nghĩa như: hăng hái thực hiện các dự án tình nguyện, công trình thanh niên, đóng góp ý kiến, hiến kế trên các lĩnh vực đột phá của tỉnh tại các diễn đàn, các kênh thông tin địa phương. Sau khi tốt nghiệp ra trường, quay về Tây Ninh tìm kiếm cơ hội việc làm góp sức cống hiến xây dựng quê hương", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh mong muốn.

Tại buổi họp mặt, các học sinh, sinh viên được lắng nghe những câu chuyện nỗ lực vượt khó của Nguyễn Văn Pha, gương thanh niên khuyết tật được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên vinh danh gương “Toả sáng nghị lực Việt” năm 2022; Lâm Vỹ Khang, Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh và tấm gương nỗ lực vượt khó học tốt của Nguyễn Ngọc Tuyền, Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh.

Chương trình cũng kết nối giao lưu trực tuyến với sinh viên Phan Mạnh Tân, đang học tại Trường Đại học Tổng hợp Kỹ thuật Quốc gia Moscow Bauman ở Liên bang Nga với những chia sẻ về tình yêu quê hương nhân ngày Tết cổ truyền sắp đến.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 21 sinh viên đạt thành tích xuất sắc và 2 sinh viên vượt khó học tốt trong năm học 2021-2022, nhằm động viên và ghi nhận những thành tích, sự nỗ lực của các sinh viên tỉnh Tây Ninh đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trong và ngoài tỉnh./.

Thanh Tân

Xem thêm