Xã hội

Tết cho đoàn viên, người lao động hoàn cảnh khó khăn

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ đã sớm ban hành kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động.

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Ngày 7/1, Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023, nhằm chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh.

Tại chương trình, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đã trao 100 suất quà (mỗi suất quà trị giá 1,3 triệu đồng) của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động nhằm giúp người lao động có điều kiện đón Tết cổ truyền, tiếp thêm động lực trong lao động sản xuất, tích cực đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chị Hoàng Thị Huyền, đoàn viên công đoàn cơ sở Công ty Trách nhiệm hữu hạn Yakjin Việt Nam chia sẻ: Những người có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, động viên của các cấp Công đoàn mỗi khi Tết đến, Xuân về. Đây là sự động viên, chia sẻ ý nghĩa của tổ chức Công đoàn, tạo động lực để chúng tôi an tâm thi đua lao động sản xuất, làm ra những sản phẩm có chất lượng cho doanh nghiệp…

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ đã sớm ban hành kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động. Đồng thời chỉ đạo các cấp Công đoàn chủ động rà soát, nắm chắc số lượng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những đoàn viên và người lao động bị mất hoặc thiếu việc làm; bị nợ tiền lương, thu nhập thấp; ốm đau bệnh tật, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp...để chủ động báo cáo cấp ủy, đề xuất chính quyền và Liên đoàn Lao động tỉnh xem xét trợ cấp.

Theo tổng hợp từ các cấp Công đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ và Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở dự kiến sẽ hỗ trợ hơn 4.000 suất quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn trong tỉnh với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng. Trong đó, Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ hơn 2.000 suất quà Tết, trị giá hơn 1,2 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp.

Nhân dịp này, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức Hội thi gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả với sự tham gia của 24 đội đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh. Thông qua Hội thi, nhằm khơi dậy, phát huy truyền thống tốt đẹp về ngày Tết cổ truyền của dân tộc, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên, công nhân lao động vui Xuân, đón Tết. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 18 giải Khuyến khích cho các đội thi./.

PV

Xem thêm