An sinh

Thái Bình: Chăm lo Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn

Thái Bình

Ban Tổ chức đã trao 237 suất quà; trong đó, 43 suất tặng các đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình trao quà Tết cho người lao động ( Ảnh: Thế Duyệt- TTXVN)

(TTXVN) Ngày 30/12, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hợp Thành (Khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình), Công đoàn Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết" năm 2023. Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình, Liên đoàn Lao động tỉnh và các sở, ngành liên quan đã đến chung vui, tặng quà cho các đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn.

 Ban Tổ chức đã trao 237 suất quà; trong đó, 43 suất tặng các đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi suất 1,3 triệu đồng) gồm tiền mặt và quà.

Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình Trần Đức Hiền cho biết, các cấp Công đoàn trong các khu công nghiệp luôn chủ động, tích cực cùng với lãnh đạo doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống cho đoàn viên, người lao động. Công đoàn xác định chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân lao động là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt và đã đạt được kết quả nổi bật.

Theo đó, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Công đoàn Khu công nghiệp tỉnh tổ chức chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Bình an” tại 36 Công đoàn cơ sở, trao trên 3.000 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng; phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động, trao 300 suất quà và mũ bảo hiểm với tổng số tiền gần 250 triệu đồng cho đoàn viên xuất sắc; xét duyệt, triển khai chi hỗ trợ cho trên 2.300 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với tổng số tiền trên 1,8 tỷ đồng...

Với phương châm "ở đâu có đoàn viên, người lao động khó khăn, ở đó có tổ chức Công đoàn", theo kế hoạch, từ ngày 30/12/2022 đến 6/1/2023, Công đoàn Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình tổ chức Chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết" năm 2023 tại 6 điểm công đoàn cơ sở; trao quà cho 2.650 đoàn viên với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng.

Mỗi đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được nhận phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà (trị giá 300.000 đồng); mỗi đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được nhận phần quà gồm 500.000 đồng tiền mặt và quà (trị giá 300.000 đồng)./.

Sơn Hải

Diệu Thúy

Xem thêm