An sinh

Chia sẻ, cùng người lao động kiến tạo môi trường lao động hài hòa, ổn định

Bà Rịa-Vũng Tàu

Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với đại diện đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

LĐLĐ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trao 15 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Ngọc Sơn-TTXVN)

(TTXVN) Ngày 30/12, tại Trường Chính trị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, UBND tỉnh phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với đại diện đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Tại buổi đối thoại, đại diện đoàn viên, người lao động đã bày tỏ những băn khoăn, vướng mắc tập trung vào các vấn đề như: cải cách hành chính; y tế tuyến huyện; an toàn giao thông, thông tin, truyền thông, nạn "tín dụng đen" tại các khu công nghiệp; nhà trọ cho công nhân và trường học, nhà trẻ cho con công nhân ngoại tỉnh; thiết chế văn hóa, chính sách, hỗ trợ, đào tạo cho người lao động; giải quyết quyền lợi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; quy định làm thêm giờ; giá thuê nhà trọ; an toàn vệ sinh thực phẩm; quy chế dân chủ, thiết chế văn hóa khu công nghiệp; bình ổn giá, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; hỗ trợ người lao động dịp lễ, Tết...

 Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đánh giá cao những ý kiến phản ánh, kiến nghị thẳng thắn, sát thực, tập trung vào những vấn đề được đông đảo công nhân lao động quan tâm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, chính quyền địa phương liên quan đã trực tiếp trả lời các vướng mắc của đoàn viên, người lao động; đồng thời, cam kết sẽ giao cho các sở, ngành liên quan rà soát, giải quyết những kiến nghị, ý kiến được nêu trong thời gian sớm nhất. 

Tại buổi đối thoại, đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, việc làm, đời sống, quan hệ lao động và những vấn đề người lao động quan tâm trên địa bàn tỉnh; thông tin về những chính sách mới của Nhà nước trong lĩnh vực lao động, việc làm, các quy định và quyền lợi của người lao động; định hướng, giải pháp giải quyết việc làm, thu nhập của người lao động và xây dựng quan hệ lao động trong thời gian tới... 

Ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, sau hội nghị, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục tiếp nhận những câu hỏi, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, người lao động, gửi về các cơ quan chức năng có thẩm quyền để kịp thời có giải pháp tháo gỡ.

Ông Hòa nhấn mạnh: “Công đoàn các cấp luôn là cầu nối tích cực, uy tín nhất để người lao động có thể tin tưởng, đồng hành cùng tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp và chính quyền kiến tạo môi trường lao động hài hòa, ổn định”. 

Nhân dịp này, UBND tỉnh cùng Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trao 15 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán sắp đến./.          

Huỳnh Sơn

Xem thêm