Xã hội

Tháng cao điểm “Vì người nghèo”năm 2023: Chung tay hỗ trợ hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam về nhà ở

Hưng Yên

Trong Tháng cao điểm năm 2023, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Hưng Yên phấn đấu vận động được 6,7 tỷ đồng trở lên.

Bí thư Tỉnh uỷ Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa và các đại biểu tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo. (Ảnh: Mai Ngoan/TTXVN)

TTXVN - Ngày 19/10, tại Trung tâm Thông tin - Hội nghị tỉnh, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Hưng Yên đã phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2023.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên Nguyễn Thị Kim Thúy cho biết, Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2023 diễn ra từ ngày 17/10 - 18/11. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ban vận động Quỹ Vì người nghèo các cấp tập trung tuyên truyền về công tác an sinh xã hội; nội dung, ý nghĩa của Tháng cao điểm, kết quả thực hiện các chương trình hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; những đóng góp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ Quỹ Vì người nghèo các cấp.

Các ngành thành viên Ban vận động Quỹ Vì người nghèo và các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp tuyên truyền kết quả giúp đỡ đoàn viên, hội viên nghèo của tổ chức mình và kết quả tham gia vận động, đóng góp xây dựng Quỹ Vì người nghèo, các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trong Tháng cao điểm năm 2023, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Hưng Yên phấn đấu vận động được 6,7 tỷ đồng trở lên. Trong đó, Quỹ cấp tỉnh phấn đấu đạt 700 triệu đồng trở lên; Quỹ cấp huyện và cấp xã là trên 6 tỷ đồng trở lên. Các địa phương khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang; người lao động trong các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế ủng hộ một ngày lương trở lên; doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ với khả năng cao nhất.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên Quách Thị Hương tiếp nhận ủng hộ của các cơ quan, đơn vị. (Ảnh: Mai Ngoan/TTXVN)

Từ đầu năm 2023 đến nay, Quỹ Vì người nghèo các cấp tỉnh Hưng Yên đã vận động được gần 56 tỷ đồng. Thông qua quỹ, hàng chục nghìn lượt hộ nghèo, cận nghèo, học sinh, người có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà, hỗ trợ bằng nhiều hình thức với tổng số tiền trên 22 tỷ đồng.

Với mong muốn giúp hộ nghèo an cư, tháng 3/2023, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức chương trình Chung tay hỗ trợ hộ nghèo, hộ nạn nhân chất độc da cam về nhà ở. Theo đó, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ 104 tỷ đồng. Sau khi rà soát theo quy định, UBND tỉnh đã ban hành quyết định phê duyệt hỗ trợ 713 hộ nghèo và 142 hộ nạn nhân chất độc da cam xây dựng, sửa chữa nhà ở.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên, cùng các đơn vị, doanh nghiệp, đã ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh trên 1,7 tỷ đồng.

Hưng Yên hiện có khoảng 7.800 hộ nghèo, trong đó có gần 1.000 hộ có nhà ở bị hư hỏng, xuống cấp nhưng không có điều kiện để sửa chữa hoặc xây mới do đó rất cần sự hỗ trợ làm nhà ở để ổn định cuộc sống../.

M.N

Tin liên quan

Xem thêm