Xã hội

Tháng Công nhân 2023: Nhiều hoạt động ý nghĩa từ Ngày hội Thanh niên công nhân

Đồng Nai

Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức “Ngày hội Thanh niên công nhân” tại Đồng Nai với sự tham gia của hơn 400 đoàn viên, thanh niên công nhân, người lao động.

Đại diện Trung ương Đoàn trao quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Đồng Nai. (Ảnh: Lê Xuân/TTXVN)

TTXVN - Ngày 28/4, tại Đồng Nai, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức “Ngày hội Thanh niên công nhân” với sự tham gia của hơn 400 đoàn viên, thanh niên công nhân, người lao động.

Theo Ban Tổ chức, Ngày hội Thanh niên công nhân diễn ra với hàng loạt hoạt động ý nghĩa như: tặng quà cho thanh niên công nhân, con em người lao động; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe hậu COVID-19; tổ chức gian hàng giảm giá; tư vấn Luật Thanh niên; giới thiệu việc làm xuất khẩu lao động nước ngoài cho thanh niên công nhân, thành lập chi đoàn và tặng quà cho thanh niên công nhân khu vực nhà trọ…

Trong khuôn khổ ngày hội, Trung ương Đoàn phối hợp với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tặng công trình “Tuyến đường thắp sáng” và 300 thẻ bảo hiểm y tế với tổng trị giá 375 triệu đồng cho thanh niên công nhân, người lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Thanh niên công nhân được hướng dẫn cài đặt tài khoản định danh điện tử tại Ngày hội. (Ảnh: Lê Xuân/TTXVN)

Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nguyễn Phạm Duy Trang nhấn mạnh, sau hơn 30 năm đổi mới, đất nước đã hình thành một lớp thanh niên công nhân tiên tiến, tăng nhanh về số lượng, đa dạng về cơ cấu, chất lượng không ngừng được nâng lên. Trong tổng số 15 triệu công nhân Việt Nam, thanh niên công nhân chiếm gần 65%, đang tham gia trên tất cả các lĩnh vực, ngành nghề, có mặt ở tất cả các khu vực và thành phần kinh tế, đóng góp lớn trong tăng trưởng GDP hàng năm của đất nước. Dù vậy, một bộ phận không nhỏ thanh niên công nhân đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, không có điều kiện học tập, vui chơi, giải trí và phát triển nghề nghiệp. Họ ít có cơ hội vươn lên làm chủ khoa học công nghệ, đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Với trách nhiệm đồng hành cùng thanh niên công nhân và người lao động trẻ, thời gian qua, tổ chức Đoàn đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác phối hợp với các đơn vị liên quan vận động nguồn lực, tổ chức các hoạt động chăm, lo hỗ trợ thanh niên công nhân, đặc biệt tại các địa phương có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất tập trung đông lao động.

Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn các địa phương tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thêm nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ, tiếp sức cho thanh niên công nhân; nỗ lực bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho thanh niên công nhân, giúp họ yên tâm làm việc, ổn định đời sống.

Mỗi thanh niên công nhân sẽ tiếp tục phát huy sức trẻ, sự sáng tạo trong công việc, năng động, tích cực trong các hoạt động, vượt qua mọi khó khăn, cùng đoàn kết góp sức xây dựng doanh nghiệp và đất nước phát triển ngày càng ổn định, vững mạnh./.


Lê Xuân

Tin liên quan

Xem thêm