Xã hội

Tháng Nhân đạo 2024: Vận động nguồn lực trợ giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn

Hậu Giang

Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên phát biểu.
Ảnh: Hồng Thái - TTXVN

TTXVN - Sáng 4/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, UBND huyện Phụng Hiệp tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5.

Tại buổi lễ, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang cho rằng, thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn quan tâm, tập trung chỉ đạo các hoạt động trong Tháng Nhân đạo đạt hiệu quả, góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, đẩy mạnh vận động nguồn lực trợ giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Qua 6 năm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức tốt Tháng Nhân đạo đạt nhiều kết quả nổi bật với tổng giá trị vận động đạt hơn 110 tỷ đồng, chăm lo cho trên 187.000 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong tỉnh.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang nhận bảng tượng trưng hỗ trợ cầu giao thông nông thôn.
Ảnh: Hồng Thái - TTXVN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, chính quyền các cấp tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai Tháng Nhân đạo qua đó, phát huy tốt hơn nữa vai trò tiên phong của đội ngũ cán bộ Hội Chữ thập đỏ các cấp trong thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, kế hoạch của Tháng Nhân đạo đề ra. Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục phát huy tốt vai trò nòng cốt; là cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo, vận động và sử dụng hiệu quả nguồn lực xã hội chăm lo cho đối tượng yếu thế. Các cấp Hội đổi mới triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào “Người tốt, việc thiện chung tay xây dựng cộng đồng nhân ái”, xây dựng ngân hàng “địa chỉ nhân đạo”; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Hội Chữ thập đỏ các cấp thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ. Các cơ quan báo, đài trên địa bàn tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ truyền thông mục đích và ý nghĩa của Tháng Nhân đạo, phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế 8/5 cùng các chuỗi hoạt động tiêu biểu, góp phần nâng cao nhận thức của người dân. Các cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài nước, các tầng lớp nhân dân tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh để giúp đỡ hiệu quả cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, góp phần thực hiện tốt chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”.

Trao Mái ấm công đoàn cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
Ảnh: Hồng Thái - TTXVN

Tháng Nhân đạo năm 2024 được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác xã hội hóa; sự quan tâm của các cấp, ngành, nhà hảo tâm chăm lo đối với cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn và người dân có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, tuyên truyền các hoạt động Tháng Nhân đạo, Tháng Công nhân cho đoàn viên công đoàn, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên cũng như lối ứng xử nhân ái trong các tầng lớp nhân dân về công tác nhân đạo. Đây cũng là dịp triển khai các đợt cao điểm hỗ trợ đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng, góp phần xây dựng cộng đồng nhân ái; phát hiện, tôn vinh và nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả và tấm gương tiêu biểu trong các hoạt động Tháng Nhân đạo và Tháng Công nhân. Các hoạt động nhân đạo sẽ được tổ chức rộng khắp trong Công đoàn các cấp và các cấp Hội Chữ Thập đỏ; đồng thời, lồng ghép các hoạt động để tăng hiệu ứng, lan tỏa tới đoàn viên, người lao động và nhân dân, đảm bảo thiết thực, hướng về cộng đồng.

Trong Tháng Nhân đạo năm 2024, các cấp Hội Chữ thập đỏ sẽ tổ chức các hoạt động: chợ nhân đạo; khám, chữa bệnh miễn phí; xây dựng nhà tình thương, cầu giao thông nông thôn…

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình Chợ nhân đạo cho 1.000 công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phụng Hiệp. Các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ủng hộ trên 2,5 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội của tỉnh./.

Hồng Thái

Xem thêm