Xã hội

Thanh niên Nam Định hỗ trợ nhân dân sử dụng phần mềm quản lý

Nam Định

Các cơ sở đoàn trong tỉnh Nam Định thực hiện thắng lợi chủ đề “Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”.

Gắn biển công trình “Đường cờ thanh niên” tại khu tưởng niệm đồng chí Lê Đức Thọ. (Ảnh: Nguyễn Lành/TTXVN)

TTXVN - Ngày 26/2, Tỉnh đoàn Nam Định tổ chức ra quân Tháng Thanh niên năm 2023 với chủ đề tuổi trẻ Nam Định tiên phong chuyển đổi số, hướng các hoạt động về cơ sở.

Phát biểu khởi động Tháng Thanh niên 2023, Bí thư Tỉnh đoàn Nam Định Triệu Văn Thái nhấn mạnh, đây là tháng thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XV, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Các phong trào thi đua của thanh niên trong tỉnh tập trung vào các mục tiêu tham gia phát triển kinh tế, xã hội, giữ gìn an ninh, quốc phòng, đẩy mạnh các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng ở các địa phương, đơn vị. Qua đó, các hoạt động góp phần nâng cao vai trò, vị trí, chất lượng của tổ chức cơ sở đoàn, tăng cường bản lĩnh chính trị cho thanh niên, đồng thời tích cực phát triển đoàn viên, hội viên, đội viên mới có chất lượng cao. Tháng Thanh niên cũng là dịp để toàn xã hội quan tâm bồi dưỡng, chăm lo thế hệ tương lai của đất nước.

Bí thư Tỉnh đoàn Nam Định Triệu Văn Thái đề nghị, các cơ sở đoàn trong tỉnh triển khai và thực hiện thắng lợi chủ đề của Tháng Thanh niên và của năm là “Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, gắn công tác chuyển đổi số với việc kiện toàn đội ngũ tổ công nghệ số cộng đồng, tích cực triển khai, hỗ trợ đoàn viên thanh niên và nhân dân sử dụng ứng dụng, các phần mềm quản lý trên nền tảng số và mạng xã hội.

Song song với đó, các cơ sở đoàn tập trung thực hiện, phấn đấu 100% cơ sở đoàn các cấp có ít nhất một công trình, phần việc thanh niên, trong đó, chú trọng những công trình, phần việc tại chỗ, tập trung vào nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị. Đồng thời, mỗi đoàn viên thanh niên tích cực đẩy mạnh các hoạt động trồng và chăm sóc cây xanh trên các tuyến đường, thu gom rác thải, vệ sinh môi trường, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội ở mỗi địa phương, đơn vị.

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nam Định đã trao Bằng khen cho 36 thanh niên tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện và tặng Công trình “Đường cờ thanh niên” tại khu tưởng niệm đồng chí Lê Đức Thọ (thôn Địch Lễ, xã Nam Vân) cho Thành đoàn Nam Định.

Sau lễ phát động, hơn 500 đoàn viên thanh niên đã đăng ký hiến máu tình nguyện tại Chương trình "Ngày Chủ nhật đỏ” năm 2023, thu được 322 đơn vị máu. Đoàn viên thanh niên trong tỉnh cũng tham gia các hoạt động như tuyên truyền về an toàn giao thông, dọn vệ sinh môi trường.../.

Nguyễn Lành

Xem thêm