Xã hội

Triển khai chương trình “Khởi nghiệp số Y tế Clinic4.0”

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam xác định năm 2023 là năm chuyển đổi số toàn diện, với khẩu hiệu “Thầy thuốc trẻ tiên phong, sáng tạo trong chuyển đổi số y tế”.

Đại diện Công ty cổ phần DEEPCARE Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam ký kết hợp tác triển khai thực hiện Chương trình. (Ảnh: Thanh Thảo/TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 25/2, tại Hà Nội, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức chương trình công bố các hoạt động chuyển đổi số và Ký kết triển khai chương trình “Khởi nghiệp số Y tế Clinic4.0”.

Phát biểu tại chương trình, Tiến sĩ Hà Anh Đức, Chủ tịch Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam nhấn mạnh, chuyển đổi số y tế là một trong những ưu tiên hàng đầu trong 8 lĩnh vực ưu tiên của chuyển đổi số quốc gia được Chính phủ phê duyệt. Trong 3 năm ứng phó với đại dịch COVID-19, các bác sĩ đã làm quen và hiểu rõ hơn vai trò của ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh và việc chuyển đổi số, thay đổi phương thức cũ sang mới. Trong giai đoạn mới, cán bộ y tế đã tiếp nhận và làm quen dần việc này.

Tiến sĩ, bác sĩ Hà Anh Đức, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát biểu. (Ảnh: Quỳnh Anh/TTXVN phát)

Chủ tịch Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết, Hội xác định năm 2023 là năm chuyển đổi số toàn diện, với khẩu hiệu “Thầy thuốc trẻ tiên phong, sáng tạo trong chuyển đổi số y tế”. Các cấp bộ Hội sẽ triển khai các hoạt động hỗ trợ thầy thuốc trẻ trong công cuộc chuyển đổi số ngành Y tế; bám sát các văn bản hướng dẫn, các chương trình, đề án của Bộ Y tế; thực hiện Quyết định số 2955/QĐ-BYT của Bộ Y tế về phê duyệt Kế hoạch thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số y tế thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Từ năm 2020 đến nay, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị đối tác triển khai nhiều chương trình chuyển đổi số y tế thiết thực, hiệu quả, hỗ trợ hàng triệu người dân. Trong đó, tiêu biểu có thể kể đến chương trình "Thầy thuốc đồng hành", sử dụng nền tảng số hỗ trợ hơn 40% bệnh nhân COVID-19 điều trị tại nhà; chương trình “Đào tạo, nâng cao năng lực y tế cơ sở” sử dụng nền tảng đào tạo từ xa, cấp chứng chỉ CME cho 20.000 nhân viên y tế cơ sở; chương trình “Nhà thuốc đồng hành”, phối hợp với FPT Long Châu, triển khai nền tảng số tư vấn bệnh nhân mua thuốc tại nhà thuốc…

Tại chương trình, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Công ty DEEPCARE VIET NAM đã ký kết phối hợp triển khai chương trình “Khởi nghiệp số Y tế Clinic4.0”. Chương trình được triển khai trên nền tảng số Clinic4.0, nhằm hỗ trợ các y bác sĩ có nhu cầu mở phòng khám tư nhân, khởi nghiệp trong y tế, giúp các bác sĩ tối ưu quy trình vận hành, làm chủ công nghệ và phát huy giá trị của công nghệ hiện đại trong chăm sóc sức khỏe.

Chương trình được kỳ vọng không chỉ mang lại lợi ích cho các hội viên y, bác sĩ cả nước, mà sẽ hỗ trợ đông đảo người dân về chăm sóc sức khỏe ban đầu, giảm thiểu nguy cơ tử vong, giảm gánh nặng bệnh tật./.

Hiền Hạnh

Tin liên quan

Xem thêm