Du lịch

Thiết kế sản phẩm quà tặng phù hợp định hướng phát triển du lịch Khánh Hòa

Khánh Hòa

Sản phẩm quà tặng cần có tính khái quát cao, tính thẩm mỹ, đặc trưng của ngành Du lịch để sử dụng trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch Khánh Hòa.

Nha Trang là một thành phố ven biển và là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của tỉnh Khánh Hòa. (Ảnh minh họa: Ngọc Hà/TTXVN)

TTXVN - Kế hoạch tổ chức Cuộc thi “Thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch Nha Trang - Khánh Hòa” đã được Ủy ban nhân dân tỉnh công bố. Cuộc thi nhằm tìm kiếm, lựa chọn mẫu thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch chất lượng, đa dạng về màu sắc, chất liệu phù hợp với tiềm năng, định hướng phát triển du lịch Khánh Hòa trong giai đoạn mới.

Theo đó, mẫu thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cần có tính khái quát cao, tính thẩm mỹ, tính đặc trưng của ngành Du lịch để sử dụng trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch, tổ chức các hoạt động sự kiện trong nước và quốc tế, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội.

Cuộc thi đưa ra yêu cầu tác phẩm dự thi phải mang tính đại diện và thể hiện được những nét đặc trưng riêng, tiềm năng của ngành Du lịch Khánh Hòa; đặc biệt nhấn mạnh các thế mạnh của du lịch biển đảo, du lịch nghỉ dưỡng; thể hiện được vai trò bao quát của thương hiệu du lịch Khánh Hòa gắn các không gian điểm đến của 3 vùng trọng điểm Nha Trang - Cam Ranh - Vân Phong.

Sản phẩm quà tặng du lịch phải đạt yêu cầu về thẩm mỹ, có tính ứng dụng cao, gọn nhẹ có thể chế tác được trên các chất liệu có độ bền cao, dễ nhớ, đồng thời thiết kế có thể sản xuất được đồng loạt nhiều sản phẩm, dễ nhận diện, tạo ấn tượng với công chúng, thể hiện được nét đặc trưng của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, các tổ chức, cá nhân đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam đều có thể tham gia cuộc thi; mỗi tác giả tham gia cuộc thi không giới hạn về số lượng tác phẩm dự thi. Địa điểm nhận tác phẩm dự thi là Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Khánh Hòa; địa chỉ: số 61 Yersin, phường Phương Sài, thành phố Nha Trang; điện thoại: 0258.3815174 - 0934.777.808.

UBND tỉnh Khánh Hòa khuyến khích những thiết kế mẫu sản phẩm sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường và có tính ứng dụng cao, thuận tiện cho việc chế tác, sản xuất đại trà, giá thành phù hợp cho khách du lịch và mọi đối tượng tiêu dùng. Sản phẩm dự thi có thể là sản phẩm độc lập hoặc bộ sưu tập, có ghi chữ “Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa” bằng tiếng Việt và “Nha Trang - Khanh Hoa Tourism” bằng tiếng Anh... bố cục hợp lý, hài hòa. Thiết kế dự thi không vi phạm thuần phong, mỹ tục của Việt Nam, không sao chép, trùng lặp với bất kỳ sản phẩm nào đã có sẵn ngoài thị trường, không vi phạm bản quyền tác giả.

Ban Tổ chức cuộc thi nhận tác phẩm cuộc thi từ nay đến hết ngày 30/11 (tính theo dấu bưu điện). Thời gian chấm tác phẩm trong tháng 12/2023 và công bố kết quả, trao giải trong tháng 12/2023. Theo cơ cấu giải thưởng, cuộc thi có 1 giải nhất, 1 giải nhì và 2 giải khuyến khích.

Tỉnh Khánh Hòa đã xác định và xây dựng du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, với thế mạnh là du lịch biển, đảo. Đã có thời điểm, Khánh Hòa đón trên 7 triệu lượt du khách đến lưu trú, tham quan, nghỉ dưỡng trong một năm (năm 2019). Riêng từ đầu năm 2023 đến nay, trên 5,7 triệu lượt du khách lưu trú khi đến Khánh Hòa nghỉ dưỡng, trong đó hơn 1,45 triệu lượt du khách quốc tế. Doanh thu du lịch đạt trên 27.500 tỷ đồng. Con số này cho thấy du lịch Khánh Hòa đã có sự phục hồi, tăng trưởng khá mạnh mẽ sau COVID-19.

Tại Khánh Hòa, số sản phẩm làm quà lưu niệm, quà tặng không nhiều, chưa tiêu biểu, thiếu tính đặc trưng địa phương và hầu hết đều do doanh nghiệp lựa chọn để kinh doanh. Việc tìm kiếm, xây dựng các sản phẩm quà lưu niệm, quà tặng du lịch là yêu cầu bức thiết hiện nay của ngành Du lịch Khánh Hòa./.

Tiên Minh

Xem thêm