Văn hóa

Thổi làn gió mới, cổ vũ tinh thần khởi nghiệp của thanh niên nông thôn

Phim khắc họa một bức tranh nông thôn sống động chân thực, mang đến cho khán giả tiếng cười thư giãn và cả những bài học quý giá về cuộc sống.

Một cảnh trong phim "Vui lên nào anh em ơi"
Nguồn: VFC

“Vui lên nào, anh em ơi” là dự án phim mới nhất của đạo diễn Vũ Minh Trí chính thức ra mắt chiều 28/6 tại Hà Nội.

Tại cuộc họp báo, ê kíp làm phim chia sẻ: Phim xoay quanh hành trình khởi nghiệp đầy gian nan nhưng hài hước, thú vị của nhóm bạn đồng niên Thắng (Thái Sơn), Tiến (Anh Đức) và Hưng (Tô Dũng). Họ lớn lên bên nhau và cùng quyết tâm bám trụ làm giàu ở vùng quê nghèo. Phim cũng khắc họa một bức tranh nông thôn sống động chân thực, mang đến cho khán giả tiếng cười thư giãn và cả những bài học quý giá về cuộc sống, khơi dậy sự lạc quan trong mỗi người. Đồng thời khẳng định giá trị, sức mạnh của tình bạn cũng như niềm tin, sự khích lệ, lối sống tích cực, cái nhìn văn minh của mỗi người với cộng đồng.

Poster quảng bá phim
Ảnh: Thanh Giang- TTXVN

“Vui lên nào, anh em ơi”  có sự góp mặt của nhiều diễn viên quen thuộc như Thái Sơn, Huyền Thạch, Anh Đức, Tô Dũng, Hương Giang... Nhưng các nhân vật trong phim đều được xây dựng với màu sắc, cá tính riêng, tạo nên bức tranh đa dạng và phong phú về cuộc sống nông thôn hiện nay. Trong đó, Tô Dũng vào vai Hưng lầm lì, ít nói, dễ nổi nóng. Anh Đức đóng vai Tiến, một người lẻo mép, “thánh nổ”. Còn Thái Sơn trong vai Thắng, một anh chàng ngốc nghếch, “cà lăm”.

Ba nhân vật nữ đồng hành cùng bộ 3 thanh niên khởi nghiệp cũng là những gương mặt không còn xa lạ với khán giả. Đó là Anh Đào, hy sinh mái tóc đẹp để vào vai người vợ chua ngoa, đanh đá của Tiến. Nữ diễn viên Hương Giang đảm nhận vai Ánh đầy mưu mô, còn Huyền Thạch vào vai mẹ đơn thân cá tính, đầy gai góc.

Phim còn có sự góp mặt của nhiều gương mặt gạo cội như các Nghệ sỹ Ưu tú Ngọc Tản, Đức Khuê, Linh Huệ, Anh Tuấn...

Các diễn viên tham gia trong phim
Ảnh: Thanh Giang - TTXVN

“Vui lên nào anh em ơi" sẽ lên sóng VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam từ ngày 8/7, sau khi bộ phim “Trạm cứu hộ trái tim”  kết thúc.

Từng ghi dấu với những bộ phim hài hước như “Lối về miền hoa”, “Đừng làm mẹ cáu”, đạo diễn Vũ Minh Trí một lần nữa mang lối kể chuyển dí dỏm vài bộ phim mới này. Các tình huống trong phim không bi lụy, nặng nề mà tươi sáng, nhẹ nhàng. Các sự kiện được giải quyết nhanh gọn, liên tục sẽ mang đến cho khán giả một sắc màu tươi vui.

“Vui lên nào anh em ơi" là sự kết hợp trở lại của đạo diễn Vũ Minh Trí và biên tập Trịnh Khánh Hà - ekip đã từng mang tới khán giả những bộ phim về đề tài lập nghiệp ở nông thôn rất thú vị như: “Lối về miền hoa", "Mùa hoa tìm lại".

Ca khúc "Vui lên nào anh em ơi"

Đặc biệt, ca khúc chính trong phim cũng có tựa đề “Vui lên nào, anh em ơi” do nhạc sỹ Trần Quang Duy sáng tác. Ca sỹ Minh Vương thể hiện. Nhạc sỹ Trần Quang Duy chia sẻ, đây là bộ phim về đồng quê nên anh đã lựa chọn thang âm ngũ cung để thể hiện, tạo ra chất quê cho ca khúc. Tác phẩm này được đánh giá là rất hồn hậu, sôi nổi, đáng yêu và hoàn toàn có thể có đời sống độc lập trên sân khấu âm nhạc./.

Thanh Giang

Xem thêm