Sức khỏe

Thống nhất chủ trương xây Bệnh viện Đa khoa quốc tế tại Hải Dương

Hải Dương

Xây dựng bệnh viện đa khoa có quy mô 300 giường với tổng vốn đầu tư khoảng 600 tỷ đồng; dự kiến sẽ đi vào hoạt động sau 36 tháng kể từ khi được chấp thuận chủ trương đầu tư.

TTXVN - Tại Phiên họp thường kỳ tháng 3/2024 vào chiều 20/3, các thành viên UBND tỉnh Hải Dương đã thống nhất với đề xuất đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa quốc tế Green - Hải Dương.

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương Nguyễn Hải Châu cho biết, Dự án do Công ty Cổ phần bệnh viện quốc tế Green (trụ sở chính tại quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) đề xuất và là chủ đầu tư với mục tiêu đầu tư xây dựng bệnh viện đa khoa có quy mô 300 giường nằm trong Khu phức hợp y tế tỉnh, tại xã Liên Hồng, thành phố Hải Dương. Với diện tích đất sử dụng khoảng 3,19 ha, dự án có quy mô xây dựng gồm 2 khối nhà 9 tầng, tổng vốn đầu tư khoảng 600 tỷ đồng. Dự kiến, bệnh viện sẽ đi vào hoạt động sau 36 tháng kể từ khi được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Theo lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ khám, chữa bệnh và điều trị cho người dân trên địa bàn vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu. Với mục tiêu từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trong bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân, giảm áp lực lên hệ thống hạ tầng y tế công, thời gian qua Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có những chủ trương, chính sách nhằm đẩy mạnh việc thu hút các dự án đầu tư xã hội hóa trong lĩnh vực y tế trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng khẳng định, việc doanh nghiệp đề nghị đầu tư vào tỉnh phù hợp với chủ trương đầu tư cũng như quy hoạch của tỉnh. Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cần có lực lượng bác sỹ giỏi và trang thiết bị hiện đại. Ngành Y tế cần tăng cường vai trò quản lý nhà nước đối với các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân để đảm bảo sức khỏe người dân. Ngành cũng cần có các giải pháp để giữ chân các bác sỹ giỏi trên địa bàn tỉnh.

Ông Triệu Thế Hùng đề nghị các sở, ngành, địa phương xác định phạm vi, ranh giới, các chỉ tiêu quy hoạch của khu đất thực hiện dự án; quy định của pháp luật về đất đai; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; quy định của Luật Đầu tư… để hỗ trợ nhà đầu tư triển khai dự án theo đúng quy định pháp luật.

Theo ông Trần Quang Cảnh, Giám đốc Sở Y tế Hải Dương, việc thành lập bệnh viện tư nhân chất lượng cao theo mô hình quốc tế phù hợp với định hướng của ngành Y tế trong chính sách xã hội hóa lĩnh vực y tế; góp phần giảm tải áp lực cho hệ thống y tế công lập.

Dự kiến từ nay đến năm 2030, tỉnh cần thêm khoảng 2.300 giường bệnh. Các cơ sở y tế trên địa bàn đã cơ bản đáp ứng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người dân, nhưng chưa thể đáp ứng nhu cầu được khám, chữa bệnh chất lượng cao.

Theo thống kê, hằng năm, Hải Dương có khoảng 250.000 lượt bệnh nhân phải chuyến tuyến để được điều trị, khám, chữa bệnh chất lượng cao với chi phí gần 900 tỷ đồng./.

Mạnh Tú

Xem thêm