Khoa học

Thúc đẩy hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp của thanh niên

Long An

Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2023 của Tỉnh Đoàn Long An thu hút 172 dự án, ý tưởng tham gia dự thi gồm các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, khoa học công nghệ...

Ban tổ chức trao hỗ trợ cho các dự án đạt giải tại vòng chung kết. (Ảnh: Đức Hạnh/TTXVN)

TTXVN - Ngày 19/10, Tỉnh Đoàn Long An đã tổ chức trao giải Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” lần thứ IV năm 2023, phát động Cuộc thi năm 2024.

Đây là hoạt động của Tỉnh Đoàn nhằm góp phần triển khai phong trào “Sáng tạo trẻ”; thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp của thanh niên; tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong thanh niên.

Cuộc thi diễn ra từ tháng 4 - 10/2023, thu hút 172 dự án, ý tưởng tham gia dự thi gồm các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, khoa học công nghệ... Ban Tổ chức đã chọn 8 dự án và 7 ý tưởng dự thi vòng chung kết.

Bí thư Tỉnh Đoàn Long An Trần Hải Phú cho biết, các sản phẩm dự thi năm nay có chất lượng hơn những năm trước. Tại vòng chung kết, các thí sinh đã trình bày dự án, ý tưởng của mình một cách tự tin, thuyết phục, với tinh thần dám nghĩ, dám làm, thể hiện được tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của tuổi trẻ Long An.

Ở hạng mục Dự án, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Dự án "Sử dụng công nghệ lên men trái cây để điều trị mụn lưng" của thí sinh Nguyễn Duy Lịch (huyện Tân Trụ); giải Nhất hạng mục Ý tưởng được trao cho Ý tưởng "Robot tự vận hành phục vụ trong nhà hàng" của nhóm thí sinh đến từ Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An. Tất cả các dự án, ý tưởng vào vòng chung kết được Ban Tổ chức hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp, hỗ trợ các ý tưởng khởi nghiệp vào thực tiễn.

Ban Tổ chức đánh giá, cuộc thi năm 2023 có nhiều ý tưởng, dự án trên lĩnh vực nông nghiệp được thanh niên nông thôn với những mô hình mang tính thương mại hóa sản phẩm, áp dụng công nghệ cao trong sản xuất kinh doanh, tận dụng tối đa thế mạnh của địa phương, chú trọng phát triển gắn với việc nâng tầm nông sản và tạo ra hướng đi mới cho ngành nông nghiệp của tỉnh.

Dịp này, Tỉnh Đoàn Long An phát động Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” lần V năm 2024./.

Đức Hạnh

Tin liên quan

Xem thêm