Xã hội

Thực hiện tốt hơn nữa chức năng bảo vệ, hỗ trợ các doanh nghiệp, doanh nhân

Thái Bình

Cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh Thái Bình đã có những bước phát triển mới. Quy mô, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp có chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình nhân kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2023). (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)

TTXVN - Chiều 7/10, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Gặp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2023). Nhân dịp này, trên 180 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, có thành tính xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, thực hiện chính sách an sinh xã hội, được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), UBND tỉnh Thái Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình tặng Bằng khen, Biấy khen.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận ghi nhận, cùng với cả nước, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh Thái Bình đã có những bước phát triển mới. Quy mô, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp có chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Hiệu quả hoạt động, năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp không ngừng được nâng lên. Trên 10.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã và đang có những đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và ổn định kinh tế - xã hội, góp phần tích cực giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động, đóng góp ngân sách nhà nước và thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)

Trong thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của biến động thị trường trong nước và quốc tế, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Thái Bình đã có nhiều nỗ lực phục hồi sản xuất. Các doanh nghiệp, doanh nhân đã năng động, sáng tạo tiếp cận, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đạt được những kết quả tích cực. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình đã thể hiện được vai trò tập hợp, hỗ trợ tư vấn, cung cấp thông tin và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và thực sự là ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh cần tập trung thực hiện tốt 5 nội dung nhiệm vụ. Trước tiên, tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu sắc và thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh về hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi, hoàn hành các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra. Đồng thời, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, phát huy tính chủ động sáng tạo trong việc áp dụng các mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả; chủ động, tích cực tham gia với các cấp ủy, chính quyền về xây dựng, hoàn thiện các cơ chế chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển sản xuất, kinh doanh. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các Hội thành viên thực hiện tốt hơn nữa chức năng bảo vệ và hỗ trợ cho các doanh nghiệp, doanh nhân...

Trao Bằng khen của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh sẽ luôn đồng hành và quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của các doanh nghiệp; tiếp tục rà soát, chỉnh sửa cơ chế chính sách, cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn; tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư và sản xuất kinh doanh...

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình Trần Văn Quang cho rằng, năm 2023, hầu hết các doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Song nhờ nỗ lực, năng động và trách nhiệm của doanh nhân Thái Bình, trước những khó khăn thử thách, không ít doanh nghiệp đã nhanh chóng ổn định...Trong hành trình đầy gian khổ và khó khăn ấy, các doanh nghiệp luôn nhân được sự động viên, sẻ chia của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình, sự đồng hành của các sở, ngành, các huyện, thành phố.

Việc chỉ đạo quyết liệt và hiệu quả cải cách thủ tục hành chính như một nhân tố quan trọng để các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước vào Thái Bình. UBND tỉnh Thái Bình quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, từng bước ổn định sản xuất, kinh doanh. Nhiều đoàn công tác của tỉnh ra nước ngoài kêu gọi hợp tác đầu tư có kết quả rất đáng khích lệ; tín hiệu các nhà đầu tư vào tỉnh hoặc thỏa thuận ghi nhớ được ký kết giữa tỉnh với các đối tác tăng lên cả về số lượng dự án, cả về quy mô, vốn đầu tư vào các khu kinh tế, khu công nghiệp.../.

Sơn Hải

Xem thêm