Chỉ đạo, Điều hành

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai: Mong muốn Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành tỉnh tiêu biểu về quan hệ lao động

Bà Rịa-Vũng Tàu

Bà Rịa - Vũng Tàu là tỉnh có nhiều khu công nghiệp, số doanh nghiệp khá lớn nhưng ít xảy ra đình công, điều này chứng tỏ tỉnh có chính sách thu hút đầu tư chọn lọc, không thâm dụng lao động, tổ chức Công đoàn phát huy tích cực vai trò.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Đoàn Mạnh Dương/TTXVN)

TTXVN - Ngày 22/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai cùng Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu.Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai cùng Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại buổi làm việc, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai đánh giá, năm qua, dù kinh tế thế giới, trong nước còn nhiều khó khăn, nhưng Bà Rịa - Vũng Tàu đã rất nỗ lực đưa kinh tế của tỉnh tăng trưởng 5,75%; đồng thời làm tốt công tác xây dựng đảng, đảm bảo an ninh quốc phòng và chăm lo tốt cho cuộc sống người dân.

Đặc biệt, Bà Rịa - Vũng Tàu là tỉnh có nhiều khu công nghiệp, số doanh nghiệp khá lớn nhưng rất ít xảy ra đình công. Đây là điểm nổi bật của tỉnh cho thấy chính sách thu hút đầu tư có chọn lọc, không thâm dụng lao động và vai trò của tổ chức Công đoàn đã phát huy hiệu quả tích cực.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai tặng quà cho người dân nghèo. (Ảnh: Đoàn Mạnh Dương/TTXVN)

Thường trực Ban Bí thư mong muốn tỉnh tiếp tục phát huy điểm mạnh trên, trở thành tỉnh tiêu biểu của cả nước về quan hệ lao động. Đây là yếu tố quyết định để tỉnh thu hút nhiều nhà đầu tư có chất lượng bởi họ luôn tìm đến những nơi có môi trường đầu tư tốt, có sự bảo đảm hài hòa về lợi ích giữa doanh nghiệp và người lao động.

Báo cáo với Đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Viết Thanh cho biết, năm 2023, kinh tế tỉnh duy trì đà tăng trưởng ổn định, thu nhập bình quân đầu người đạt 8.078 USD/năm. Tỉnh không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia. Tỉnh thu hút hơn 2,5 tỷ USD vốn đầu tư quy đổi, trong đó vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 1,4 tỷ USD (nằm trong top 10 của cả nước về thu hút đầu tư FDI); thu ngân sách đạt hơn 89.500 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch và đứng thứ 4 cả nước.

Bên cạnh đó, trong năm 2023, Bà Rịa-Vũng Tàu xuất hiện hai ngành công nghiệp mới gồm: sản xuất thiết bị cho ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi và ngành công nghiệp hóa chất với nhà máy Hyosung của Hàn Quốc và nhà máy hóa dầu Long Sơn của Thái Lan đi vào hoạt động. Dự kiến, hai ngành này sẽ phát huy hiệu quả, có sức lan tỏa lớn trong năm 2024.

Năm 2024, Bà Rịa - Vũng Tàu phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng 8,5%, thu nhập bình quân đầu người đạt 8.904 USD/năm, tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt khoảng 88.600 tỷ đồng, thu hút 2,86 tỷ USD vốn đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai đã đến Khu Công nghiệp Phú Mỹ 3 (thị xã Phú Mỹ) thăm, tặng 200 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn và 15 phần quà cho người nghèo trên địa bàn; thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Đường ở xã Hòa Long, thành phố Bà Rịa và dâng hương tại đền thờ Anh hùng Liệt sỹ Võ Thị Sáu tại huyện Đất Đỏ./.

Đoàn Mạnh Dương

Tin liên quan

Xem thêm