Xã hội

Tình nguyện Hè - Nơi tuổi trẻ xứ Huế cống hiến hết mình cho quê hương

Thừa Thiên Huế

Tại Thừa Thiên - Huế, phong trào Thanh niên tình nguyện Hè góp phần tác động trực tiếp đến diện mạo của những vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện Hè. 
Ảnh: Mai Trang - TTXVN

Ngày 15/10, tại thành phố Huế, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Ban Thư ký Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức tuyên dương các tập thể và cá nhân xuất sắc trong phong trào Thanh niên tình nguyện Hè, giai đoạn 2000 - 2024.

Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Hoài cho biết, phong trào Thanh niên tình nguyện Hè mang lại những giá trị tích cực cho lực lượng tình nguyện. Đây là nơi khơi dậy và tạo môi trường để tuổi trẻ được cống hiến cho quê hương, đất nước; bổ sung những kỷ niệm đẹp, quý giá của một phần tuổi trẻ cho các chiến sĩ tình nguyện. Việc kết nạp Đoàn, Đảng trong những ngày diễn ra chiến dịch là dấu ấn không thể phai đối với thanh niên; đồng thời thôi thúc nhiều bạn trẻ khác nỗ lực, rèn luyện, phấn đấu trong tập thể, lao động.

Giao lưu, chia sẻ với các thanh niên xuất sắc trong phong trào “Thanh niên tình nguyện Hè”. 
Ảnh: TTXVN phát

“Thành quả 25 năm qua sẽ củng cố, làm cơ sở vững chắc để Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục triển khai phong trào thời gian tới. Phong trào Thanh niên tình nguyện Hè sẽ thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động, bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh để xác định những nội dung hoạt động thu hút thanh niên, tầng lớp xã hội cùng đồng hành thực hiện. Các địa bàn vùng sâu, vùng xa, khó khăn và các xã đăng ký về đích nông thôn mới sẽ là những điểm đến mà phong trào triển khai sắp tới”, ông Nguyễn Thanh Hoài nhấn mạnh.

Tại Thừa Thiên - Huế, phong trào Thanh niên tình nguyện Hè bắt đầu từ năm 2000 với tên gọi "Chiến dịch mùa Hè học sinh, sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng". Suốt 25 năm qua, phong trào đã trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động của thanh niên trong toàn tỉnh. Mỗi mùa Hè tới, hàng triệu đoàn viên, thanh niên địa phương lại xung phong lên đường, không quản ngại khó khăn, vất vả, mang theo trí tuệ và sức trẻ sẵn sàng đến những địa bàn xa xôi, tham gia giải quyết khó khăn tại cơ sở bằng những hành động, việc làm cụ thể với tinh thần thực hiện lời dạy của Bác: "Đâu Đảng cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên". Qua đó, góp phần tác động trực tiếp đến diện mạo của những vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện Hè. 
Ảnh: Mai Trang - TTXVN

Những con số ấn tượng của hành trình 25 năm phong trào Thanh niên tình nguyện Hè của tuổi trẻ xứ Huế phải kể đến như: hơn 1.500 tuyến đường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn” được xây dựng; hơn 3.100 km đường được sửa chữa, chiếu sáng; gần 66.000 đợt ra quân vệ sinh môi trường được tổ chức thu gom hơn 45.500 tấn rác thải và xóa bỏ gần 1.500 điểm đen về môi trường; 709 nhà Nhân ái được xây dựng mới…

Ghi nhận và tuyên dương những tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào Thanh niên tình nguyện Hè, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế tuyên dương 11 tập thể và 17 cá nhân. Dù công tác trong bất cứ lĩnh vực nào nhưng tất cả đoàn viên, thanh niên đều ghi dấu ấn sâu sắc trên những bản làng vùng cao, huyện nghèo xa xôi bằng các công trình thắp sáng đường quê, bê tông hóa nông thôn, hiến máu nhân đạo, xây nhà nhân ái…/.

Mai Huyền Trang

Tin liên quan

Xem thêm