Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên đề nghị các Trung tâm Phục vụ hành chính công chú ý khắc phục những thiếu sót, tháo gỡ những vướng mắc đã chỉ ra khi vận hành để bộ máy mới hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
Sáng 8/7, Đại tá Nguyễn Thành Vĩnh, Phó Giám đốc Trung tâm Dữ liệu quốc gia dẫn đầu đoàn kiểm tra của Tổ Công tác triển khai Đề án 06, cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số gắn với Đề án 06 làm việc với UBND tỉnh Lạng Sơn về việc rà soát, đánh giá hệ thống thông tin của các đơn vị hành chính theo mô hình mới.
Kiểm tra thực tế tại một số Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh và cấp xã, Tổ Công tác đã có đánh giá về việc công khai thủ tục hành chính theo phân cấp đến cấp xã và tuyên truyền đến nhân dân; việc ban hành các quy trình nội bộ, quy trình điện tử, biểu mẫu thông tin giải quyết thủ tục hành chính. Đoàn cũng có đánh giá về kết quả triển khai hợp nhất hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công theo mô hình 2 cấp; việc bố trí công tác, cấp tài khoản hệ thống và tập huấn cho cán bộ công chức cấp xã tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; bảo đảm an ninh, an toàn thông tin các hệ thống thông tin và các thiết bị đầu cuối.
Đại tá Nguyễn Thành Vĩnh, Phó Giám đốc Trung tâm Dữ liệu quốc gia đánh giá công tác đảm bảo an ninh an toàn thông tin được Lạng Sơn chú trọng. Việc tuyên truyền hướng dẫn nhân dân về các thủ tục hành chính được triển khai tương đối tích cực. Đại tá Nguyễn Thành Vĩnh lưu ý tỉnh Lạng Sơn cố gắng rà soát một số thủ tục, thành phần hồ sơ hành chính, đặc biệt là dữ liệu về tư pháp, giáo dục và đất đai, để người dân không gặp phải nhiều vướng mắc. Tỉnh tiếp tục thúc đẩy việc triển khai cấp chữ ký số sớm cho các đơn vị. Về vấn đề an ninh an toàn thông tin, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (đơn vị đồng hành với các hệ thống Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp của Lạng Sơn) cần tăng cường nhân lực, khắc phục và luôn chủ động kiểm tra, đảm bảo tránh được những tình hướng đáng tiếc. Ngoài ra, Lạng Sơn cần thường xuyên kiểm tra, giám sát giải quyết thủ tục hành chính và gắn nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính vào thi đua, khen thưởng hằng năm…
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên đề nghị các Trung tâm Phục vụ hành chính công chú ý khắc phục những thiếu sót, tháo gỡ những vướng mắc đã chỉ ra khi vận hành để bộ máy mới hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
Theo UBND tỉnh Lạng Sơn, hiện tất cả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền tại tỉnh được công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính thuộc Cổng Dịch vụ công quốc gia. UBND tỉnh đã chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các xã, phường nghiêm túc thực hiện công khai, niêm yết thủ tục hành chính theo phân. Tỉnh đã ban hành 2.140 quy trình nội bộ, quy trình điện tử, 2.165 thủ tục hành chính được cấu hình đầy đủ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh; các thủ tục hành chính đều gắn kèm biểu mẫu thông tin phục vụ người dân.
Với việc bố trí, phân công công tác, cấp tài khoản hệ thống và tập huấn cho cán bộ công chức cấp xã để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, các xã, phường đã thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công. Tỉnh đã hoàn tất cấu hình, cấp tài khoản cho 65/65 xã, phường trên hệ thống để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. Lạng Sơn đã kiện toàn Đội ứng cứu sự cố mạng cấp tỉnh, tiếp nhận tài khoản nền tảng điều phối ứng cứu quốc gia…/.
- Từ khóa:
- Lạng Sơn
- triển khai
- Đề án 06