Xã hội

Tổ liên gia nâng cao kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Nam Định

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy năm 2024, với sự tham gia của 130 huấn luyện viên, vận động viên. Các đội tuyển thực hiện 2 nội dung gồm: lý thuyết và thực hành.

Phần thực hành chữa cháy. 
Ảnh: Thái Thuần/TTXVN

TTXVN - Ngày 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy năm 2024, với sự tham gia của 130 huấn luyện viên, vận động viên của các đội tuyển Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy đại diện cho 10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định Trần Anh Dũng cho biết, những năm qua, công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhận thức và ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân được nâng cao; hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng phòng cháy, chữa cháy được quan tâm đầu tư xây dựng, cải tạo tốt hơn.

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ được đầu tư xây dựng trụ sở, trang thiết bị phương tiện từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Lực lượng dân phòng phòng cháy, chữa cháy cơ sở được quan tâm củng cố, kiện toàn; hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy được nâng cao, góp phần phòng ngừa, kiềm chế, làm giảm số vụ cháy, nổ và thiệt hại về tính mạng, tài sản do cháy, nổ gây ra

Thực hành cứu người khỏi đám cháy. 
Ảnh: Thái Thuần/TTXVN

Tuy nhiên, tình hình cháy, nổ trên địa bàn vẫn còn tiềm ẩn diễn biến phức tạp, nhất là tại các nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trong khu dân cư, chung cư cao tầng, khu công nghiệp, chợ, cơ sở sản xuất kinh doanh... Do đó, Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy là hoạt động thiết thực, nhằm tuyên truyền nâng cao chất lượng, hiệu quả của mô hình này; nâng cao kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong gia đình. Qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào “Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy”. Năm 2024, Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm mô hình “Tỉnh an toàn phòng cháy, chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc.

Tại Hội thi, các đội tuyển thực hiện 2 nội dung gồm: lý thuyết và thực hành. Ở phần lý thuyết, các đội tập trung trả lời câu hỏi về kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; những quy định mới của pháp luật liên quan; thực hành chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh.

 Trao giải cho các đội có thành tích xuất sắc tại hội thi.
Ảnh: Thái Thuần/TTXVN

Kết thúc Hội thi, ở phần lý thuyết, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho huyện Nam Trực; 2 giải Nhì; 3 giải Ba. Ở phần thi thực hành, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho thành phố Nam Định; 2 giải Nhì; 3 giải Ba. Thành phố Nam Định giành giải Nhất toàn đoàn; giải Nhì thuộc về huyện Mỹ Lộc; giải Ba là huyện Ý Yên.

Dịp này, UBND tỉnh Nam Định đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức Hội thi. Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phối hợp tổ chức Hội thi./.

Đặng Thái Thuần

Tin liên quan

Xem thêm