Khoa học

Tối ưu hóa hiệu quả marketing trong kỷ nguyên kết nối

Đà Nẵng

Hội thảo là cơ hội để chuyên gia, nhà khoa học cùng tìm hiểu, cập nhật xu hướng mới nhất; đồng thời thảo luận về chiến lược, công cụ, phương pháp tiếp cận mới nhằm tối ưu hóa hiệu quả marketing trong một thế giới ngày càng kết nối.

Các chuyên gia, nhà khoa học tham dự hội thảo.
Ảnh: Võ Văn Dũng - TTXVN

Ngày 23/8, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) phối hợp Trường Đại học Khoa học ứng dụng Darmstadt (Darmstadt University of Applied Sciences, Đức), Trường Đại học Gadjah Mada (Gadjah Mada University, Indonesia), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường Đại học Tài chính - Marketing tổ chức Hội thảo quốc tế marketing trong kỷ nguyên kết nối lần thứ tư (MICA-2024).

Hội thảo quy tụ nhiều chuyên gia, nhà khoa học đến từ các trường đại học trong nước, quốc tế tham dự. Ban Tổ chức nhận được 92 bài tham luận từ các nhà khoa học, trong đó, tuyển chọn 64 bài trình bày tại phiên thảo luận.

Phát biểu khai mạc, Phó Giáo sư Tiến sĩ Lê Văn Huy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng khẳng định, hội thảo là nơi gặp gỡ và cơ hội để chuyên gia, nhà khoa học cùng tìm hiểu, cập nhật xu hướng mới nhất; đồng thời thảo luận về chiến lược, công cụ, phương pháp tiếp cận mới nhằm tối ưu hóa hiệu quả marketing trong một thế giới ngày càng kết nối. Hội thảo không chỉ là nền tảng để chia sẻ kiến thức mà còn là nơi ươm mầm cho những ý tưởng sáng tạo có thể dẫn đến giải pháp khả thi trong marketing và hơn thế nữa.

Giáo sư Ralf Schenllhase, trường Đại học Khoa học ứng dụng Darmstadt (Đức) trình bày tham luận tại Hội
Ảnh: Võ Văn Dũng - TTXVN

Giáo sư Ralf Schellhase (Trường Đại học Khoa học ứng dụng Darmstadt) trình bày tham luận “Giảng dạy marketing trong thế giới siêu kết nối: Cơ hội và thách thức khi sử dụng AI". Theo đó, diễn giả đưa ra những ứng dụng AI trong giáo dục tiếp thị như cá nhân hóa việc học thông qua AI; đánh giá và phản hồi tự động; sử dụng chatbot và trợ lý ảo; tự động tạo tài liệu học tập; khuyến khích viết sáng tạo.

Nêu ra tầm quan trọng của AI, Giáo sư Ralf Schellhase cho rằng, AI gần như có tiềm năng biến đổi mọi khía cạnh của marketing, từ dữ liệu phân tích để cá nhân hóa sản phẩm và dịch vụ tương tác với khách hàng. Do đó, chúng ta cần điều chỉnh chương trình giảng dạy kết hợp với tiến bộ công nghệ. Ngoài ra, sinh viên không chỉ cần hiểu hoạt động AI như thế nào mà còn phải biết sử dụng công nghệ này một cách hiệu quả để tối ưu hóa quá trình học tập và chiến lược marketing.

Các thông tin tại hội thảo gợi mở nhiều chủ đề về marketing và kỷ nguyên kết nối trên toàn cầu. Các phiên chuyên đề của MICA-2024 liên quan đến: Khả năng của tiếp thị trong quản lý trải nghiệm con người; xây dựng thương hiệu trong một thế giới siêu kết nối; hành vi người tiêu dùng siêu kết nối; tiếp thị trải nghiệm và trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số; mô hình kinh doanh, marketing số trong thế giới siêu kết nối; công nghệ nhập vai và tiếp thị; tiêu thụ và sở hữu kỹ thuật số bền vững; giao diện tiếp thị, đổi mới, khởi nghiệp trong một thế giới siêu kết nối.../.

Võ Văn Dũng

Tin liên quan

Xem thêm