Khoa học

Xây dựng, kết nối đội ngũ lãnh đạo kỹ thuật số

Đà Nẵng

Hội thảo tập trung trọng tâm vào tương lai của sự phát triển nguồn nhân lực.

Hội thảo thu hút đông đảo các chuyên gia, nhà khoa học quốc tế tham dự.
 Ảnh: Văn Dũng- TTXVN

Ngày 19/8, tại Đà Nẵng, Trường Đại học Đông Á, Trung tâm Phát triển đào tạo quản lý và Anh ngữ ITD Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Hội thảo quốc tế ARTDO lần thứ 51 với chủ đề “Thay đổi cuộc sống bằng cách khai phóng sức mạnh tài năng và phát triển kỹ năng”. Hội thảo có sự tham gia của hơn 250 chuyên gia, nhà quản lí, nhà khoa học đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hội thảo quy tụ 27 tham luận chuyên môn nhằm chia sẻ các giải pháp thực tế trong việc xây dựng đội ngũ lãnh đạo kỹ thuật số hiệu quả; xây dựng, kết nối cộng đồng lãnh đạo kỹ thuật số; qua đó đóng góp tích cực vào quá trình đưa Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm công nghệ hàng đầu và tiên phong trong lĩnh vực lãnh đạo kỹ thuật số của Việt Nam.

Ông Wilson Cheah, Chủ tịch ARTDO International Việt Nam, phát biểu. 
Ảnh: Văn Dũng- TTXVN

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Wilson Cheah – Chủ tịch ARTDO International Việt Nam cho rằng: Ngày nay, chúng ta phải đối mặt với những thách thức đòi hỏi sự nhanh nhẹn, tư duy tiến bộ và hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực lãnh đạo kỹ thuật số. Hội thảo tập trung trọng tâm vào tương lai của sự phát triển nguồn nhân lực, sự lãnh đạo và đổi mới liên tục, qua đó tạo ra môi trường giúp nhân tài có thể phát triển và các tổ chức có thể đạt được sự tăng trưởng bền vững.

Ông Lương Minh Sâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Đại học Đông Á cho biết: Chủ đề của hội thảo tập trung vào vấn đề phát triển nhân tài và đào tạo kỹ năng trong thời hiện đại. Đây là một chủ đề cần thiết và cấp bách, nhất là khi chúng ta đang sống giữa một thế giới tràn ngập sự biến động và phát triển mỗi ngày. Trường Đại học Đông Á mong muốn đào tạo nên một lực lượng lao động có năng lực đóng góp cho sự tiến bộ của xã hội, thông qua việc phát triển cho sinh viên những kiến thức chuyên môn vững chắc, những kỹ năng thực tiễn cần thiết của thế kỷ XXI, khả năng ngoại ngữ để hòa nhập toàn cầu, đồng thời cung cấp cơ hội được giao lưu và thử sức trên trường quốc tế. Kể từ khi thành lập vào năm 2002, Trường đã đóng góp vào nguồn nhân lực của quốc gia và quốc tế hơn 5.000 kỹ sư và cử nhân lành nghề, vững vàng chuyên môn.

ARTDO trao giải “Nhân sự HRD Excellence Award 2024” cho các tổ chức và cá nhân có đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực quốc tế. 
Ảnh: Văn Dũng- TTXVN

Tại phiên khai mạc, Tổ chức ARTDO trao Giải thưởng Nhân sự xuất sắc quốc tế năm 2024 cho Trường Đại học Đông Á ở hạng mục tập thể, ông Mohd Khalis Abdul Rahim cho hạng mục cá nhân vì đã có đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực quốc tế.

Hội thảo diễn ra trong 3 ngày, từ 18-20/8, tại Sandy Beach Non Nước Resort Đà Nẵng./.

Võ Văn Dũng

Tin liên quan

Xem thêm