Giáo dục

Tôn vinh, tri ân các nhà giáo tiêu biểu, có nhiều đổi mới sáng tạo

Điện Biên

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú” cho 43 nhà giáo tiêu biểu.

TTXVN - Sáng 29/2, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú” cho 43 nhà giáo tiêu biểu lần thứ 16 và tuyên dương, khen thưởng 26 học sinh đạt thành tích trong Kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia năm học 2023-2024.

Khen thưởng giáo viên có thành tích huấn luyện học sinh đạt thành tích trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023-2024. (Ảnh: Xuân Tư/TTXVN)

Hoạt động nhằm biểu dương, tôn vinh và tri ân các nhà giáo tiêu biểu, có nhiều đổi mới sáng tạo, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập. Qua đó nhằm tuyên truyền, tạo sức lan tỏa, nhân rộng gương sáng nhà giáo điển hình tiên tiến, có nhiều cống hiến và đóng góp trong toàn ngành, động viên đội ngũ nhà giáo vượt khó vươn lên làm tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Là một trong 43 giáo viên được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú”, cô giáo Cao Thị Đại, Hiệu trưởng Trường Trung học Cơ sở Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ cho biết, thực sự vui mừng, phấn khởi và cảm thấy vinh dự, tự hào khi nỗ lực của bản thân, đồng nghiệp trong sự nghiệp "trồng người" đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận. Danh hiệu “ Nhà giáo Ưu tú” sẽ là niềm động viên, cổ vũ lớn lao để đội ngũ nhà giáo vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần lan tỏa, thực hiện thành công đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lò Văn Tiến đã trao danh hiệu "Nhà giáo Ưu tú" tặng 43 nhà giáo thuộc ngành Giáo dục địa phương.

Ông Lò Văn Tiến ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương công lao đóng góp to lớn của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và thành tích xuất sắc của các em học sinh; đồng thời chúc mừng những thành tựu mà ngành Giáo dục và Đào tạo đạt được. Với 43 nhà giáo được phong tặng Nhà giáo Ưu tú và 26 học sinh đoạt giải trong Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2023 - 2024, Điện Biên xếp thứ 4 trên 7 tỉnh thuộc khu vực biên giới miền núi phía Bắc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các thầy cô giáo không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đổi mới phương pháp dạy học, cập nhật kiến thức mới, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Hơn thế, các thầy, cô giáo nuôi trong mình "ngọn lửa" của đam mê, ý thức vai trò, sứ mệnh của người "truyền lửa" để có thể khơi dậy và "thổi bùng" niềm say mê khát khao, học hỏi trong mỗi học sinh.

Năm học 2023-2024, Đội tuyển học sinh giỏi tỉnh Điện Biên tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia Trung học Phổ thông đã đoạt 3 giải Nhì, 8 giải Ba và 15 giải Khuyến khích, tăng 16 giải so với năm học trước.

Ghi nhận, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác quản lý, chỉ đạo, bồi dưỡng học sinh giỏi Quốc gia, dịp này UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Công Đoàn ngành Giáo dục, Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên… tặng Bằng khen 3 học sinh đoạt giải Nhì, 8 học sinh đoạt giải Ba và 3 giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 12.

Các đơn vị đã khen thưởng 15 học sinh đoạt giải Khuyến khích, 5 giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi; tặng Bằng khen 6 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” và ôn luyện thi học sinh giỏi; tặng Giấy khen 4 tập thể có thành tích trong công tác quản lý, chỉ đạo và bồi dưỡng học sinh giỏi Quốc gia và 10 giáo viên, cán bộ quản lý có thành tích trong công tác bồi dưỡng, ôn luyện học sinh giỏi Quốc gia./.

Phan Quân

Xem thêm