Văn hóa

Trải nghiệm tại Ngày hội Văn hóa Nhật Bản đương đại

Trường Đại học Việt Nhật đã tổ chức cuộc thi thuyết trình tiếng Nhật; đố vui về văn hóa Nhật Bản, lớp học và trình diễn múa dân gian truyền thống Bon Odori...

Tiết mục biểu diễn của sinh viên tại Ngày hội.(Ảnh: nguồn VJU)

TTXVN - Ngày 30/9, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, Trường Đại học Việt Nhật (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức “Ngày hội Văn hóa Nhật Bản đương đại”.

Trong chương trình, các khách mời và sinh viên có cơ hội tìm hiểu sâu sắc hơn về mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản qua tọa đàm đặc biệt “Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản”, với sự tham gia của các chuyên gia đến từ hai nước. Bên cạnh đó, các đại biểu được tham quan cơ sở vật chất, môi trường học tập của sinh viên Trường Đại học Việt Nhật, lắng nghe chia sẻ của học viên, thầy cô về kinh nghiệm học tập.

Sau gần 10 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Việt Nhật đã và đang trở thành cầu nối quan trọng trong các hoạt động trao đổi văn hóa, giáo dục và thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản. Với vai trò và sứ mệnh đó, các chương trình đào tạo đại học và sau đại học của Trường Đại học Việt Nhật, bên cạnh việc cung cấp các kiến thức chuyên môn sâu theo ngành và nhóm ngành, còn chú trọng đến việc trang bị cho người học những kiến thức về văn hóa, ngôn ngữ và con người Nhật Bản.

Sinh viên tham gia trình diễn Cosplay. (Ảnh: nguồn VJU)

Nhân dịp này, Trường Đại học Việt Nhật đã tổ chức cuộc thi thuyết trình tiếng Nhật; đố vui về văn hoá Nhật Bản, lớp học và trình diễn múa dân gian truyền thống Bon Odori; trình diễn Cosplay (hoá trang)…

Tại ngày hội, sinh viên Trường Đại học Việt Nhật, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội cùng khách tham quan đã được trải nghiệm văn hóa của Nhật Bản một cách chân thực ngay tại Việt Nam như thưởng thức trà đạo, viết thư pháp hay gấp giấy Origami; tham gia chơi “Karuta” - một trò chơi truyền thống của Nhật Bản, cắt dán Anime, xem biểu diễn của các ban nhạc Nhật Bản... Sự chuẩn bị chu đáo và kĩ lưỡng từ các tiết mục trò chơi, gian hàng ẩm thực đã mang lại sân chơi mới lạ cho sinh viên và khách mời, ghi lại nhiều khoảnh khắc tuyệt vời khi tham gia lễ hội./.

Việt Hà

Tin liên quan

Xem thêm