Văn hóa

Trao giải cuộc thi vẽ tranh công nghệ AI - Hậu Giang của em

Hậu Giang

Cuộc thi giới thiệu hình ảnh đất và người Hậu Giang, tiềm năng phát triển của tỉnh đến với du khách trong nước và quốc tế.

Tác phẩm đoạt giải. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)

TTXVN - Ngày 30/9, trong chuỗi sự kiện Festival Áo bà ba – Hậu Giang năm 2023, tỉnh Hậu Giang tổ chức trao giải cuộc thi Vẽ tranh công nghệ AI – Hậu Giang của em. Cuộc thi được phát động từ ngày 17/8/2023, trải qua 2 vòng thi, với 108 bức tranh của 176 tác giả/nhóm tác giả được vẽ bằng công nghệ AI đăng ký dự thi. Ban Tổ chức, Ban giám khảo đã lựa chọn được 45 bức tranh để trao giải và triển lãm.

Bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang cho biết: Thông qua Cuộc thi, mong muốn thực hiện mục tiêu: Đổi mới, đột phá, quyết tâm, khát vọng, quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất và người Hậu Giang, tiềm năng phát triển của tỉnh đến với du khách trong nước và quốc tế; đồng thời giới thiệu những thành tựu về kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh Hậu Giang sau 20 năm thành lập và phát triển. Lan tỏa văn hóa, nghệ thuật, hình ảnh đặc sắc của quê hương tỉnh Hậu Giang.

Với thông điệp và ý nghĩa của Cuộc thi đã thể hiện, tỉnh mong muốn các doanh nghiệp, công ty trong và ngoài tỉnh, những bạn bè và du khách quốc tế làm cầu nối để cho các thông điệp thể hiện qua các bức tranh dự thi của các học sinh được lan tỏa, góp phần hình thành và phát triển du lịch với những nét đặc trưng văn hóa, nghệ thuật của vùng đất giàu nghĩa tình Hậu Giang.

Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023 diễn ra chính thức từ ngày 29/9 đến 1/10 với 4 hoạt động chính: Triển lãm ảnh Chiếc áo bà ba xưa và nay, triển lãm tranh vẽ bằng công nghệ AI dành cho học sinh Tiểu học và Trung học Cơ sở, chương trình nghệ thuật “Nụ cười Hậu Giang” và chương trình trình diễn áo bà ba trên sông./.

Duy Khương

Xem thêm