Xã hội

Trao 1 giải Đặc biệt trong cuộc thi 'Sinh viên với khát vọng non sông'

Giải Đặc biệt của cuộc thi thuộc về thí sinh Võ Minh Hiếu (Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai), thí sinh này cũng giành giải Nhất ở hạng mục Ấn phẩm truyền thông hiện đại trên nền tảng số.

Tác phẩm đạt giải của thí sinh Võ Minh Hiếu (Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai).

TTXVN - Ngày 18/4, theo Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, sau hơn 1 tháng phát động, Cuộc thi thiết kế sản phẩm tuyên truyền nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với chủ đề “Sinh viên với khát vọng non sông” nhận được 938 bài dự thi, trong đó có 643 bài dự thi hạng mục ấn phẩm truyền thông hiện đại trên nền tảng số; 295 bài dự thi hạng mục clip ngắn.

Ban Tổ chức đã tìm được chủ nhân của các giải thưởng ở cả 2 hạng mục Ấn phẩm truyền thông hiện đại trên nền tảng số và hạng mục clip ngắn sau khi mở cổng bình chọn từ ngày 11-14/4.

Giải Đặc biệt của cuộc thi thuộc về thí sinh Võ Minh Hiếu (Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai), thí sinh này cũng giành giải Nhất ở hạng mục Ấn phẩm truyền thông hiện đại trên nền tảng số.

Với thành tích trên, Võ Minh Hiếu được Ban Tổ chức cuộc thi chọn là đại biểu tham gia Hành trình "Sinh viên với khát vọng non sông" tại thành phố Điện Biên Phủ và huyện Mường Nhé (tỉnh Điện Biên) tại Thành phố Điện Biên Phủ và huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên từ ngày 24/4 – 27/4/2024.

Ở hạng mục Ấn phẩm truyền thông hiện đại trên nền tảng số, giải Nhất thuộc về thí sinh Võ Minh Hiếu (Trường Cao đẳng Mỹ thuật trang trí Đồng Nai). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích. Tổng cộng có 10 giải thưởng được trao ở hạng mục này.

Ở hạng mục clip ngắn, giải Nhất thuộc về nhóm thí sinh Lê Lưu Vĩnh Khoa, Đặng Quốc Việt (Trường Đại học An ninh nhân dân). Ban tổ chức cũng trao 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 1 giải Khuyến khích. Tổng cộng có 6 giải thưởng được trao ở hạng mục này.

Được tổ chức từ ngày 12/3 đến ngày 2/4, Cuộc thi thiết kế sản phẩm tuyên truyền “Sinh viên với khát vọng non sông” do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam tổ chức là một hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Nội dung bài thi là các sản phẩm thiết kế về tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại và ý nghĩa to lớn, sâu sắc của Chiến thắng Điện Biên Phủ đối với dân tộc và thời đại, khẳng định tinh thần anh dũng, mưu trí, sáng tạo của quân và dân ta, nhất là đường lối chính trị, quân sự và ngoại giao đúng đắn, sáng tạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, cuộc thi này thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với thế hệ cha, anh đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Thông qua Cuộc thi, Ban Tổ chức muốn nhắn gửi đến thế hệ trẻ về công lao, đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và các tầng lớp Nhân dân trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đây cũng là dịp để chúng ta nhìn lại những bài học kinh nghiệm quý báu của chiến thắng Điện Biên Phủ cần tiếp tục được phát huy, lan tỏa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Hạnh Quyên

Tin liên quan

Xem thêm