Thực thi chính sách

Trao giải Cuộc thi viết 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an nhân dân

Nhiều bài thi rất công phu, khắc họa sinh động, sâu sắc những thành tích, chiến công xuất sắc, gương tập thể, cán bộ, chiến sỹ lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an nhân dân.

(TTXVN) Ngày 6/1, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi viết tìm hiểu về 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an nhân dân (25/1/1948 - 25/1/2023).

Trao giải Cuộc thi viết tìm hiểu về 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an nhân dân. (Ảnh: TTXVN phát)

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Bình Ban, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Công an, Trưởng Ban Giám khảo cho biết, cuộc thi được tổ chức nhằm giúp cán bộ, chiến sỹ và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn nữa về truyền thống vẻ vang 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an nhân dân; củng cố niềm tin, phát huy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của toàn Đảng, toàn dân và cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng Công an nhân dân chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Qua hơn một tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 500 bài thi của Công an các đơn vị, địa phương. Nhiều bài thi rất công phu, viết tay. Những thành tích, chiến công xuất sắc, gương tập thể, cán bộ, chiến sỹ lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an nhân dân tận tụy vì nước quên thân, vì dân phục vụ được khắc họa rất sinh động, cụ thể, điển hình, xúc động trong các bài dự thi. Đặc biệt, hình ảnh người chiến sĩ Công an trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19... đã được khắc họa đậm nét.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Bộ Công an đã trao 5 giải A; 10 giải B; 16 giải C; 32 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có bài thi xuất sắc.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm, hăng hái tham gia của các tập thể, cá nhân thuộc Công an các đơn vị, địa phương. Các bài dự thi đều có chất lượng tốt, được chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu, nội dung đầy đủ, chi tiết, sáng tạo, tài liệu đa dạng phong phú. Ban Giám khảo đã khách quan, công tâm, trách nhiệm, khẩn trương chấm, lựa chọn những bài thi xuất sắc để trao giải.

Chúc mừng các tập thể, cá nhân đã đoạt giải trong cuộc thi, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến đề nghị các đơn vị trao đổi những kiến thức, tài liệu đã thu thập được từ cuộc thi để các cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân có thêm kiến thức về vị trí, vai trò và hiểu thêm về những đóng góp, chiến công của lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an nhân dân.

Các tác giả tiếp tục phát huy tinh thần ham học hỏi, chịu khó tìm hiểu, khả năng viết bài để tham gia và đoạt giải cao trong những cuộc thi tiếp theo. Công an các đơn vị, địa phương tổ chức phổ biến các tác phẩm đoạt giải đến toàn bộ cán bộ, chiến sỹ để học tập, nghiên cứu và có hình thức khen thưởng xứng đáng đối với những tập thể, cá nhân của đơn vị có thành tích xuất sắc trong tổ chức và tham dự cuộc thi của Bộ Công an.  

Nhân dịp này, Bộ Công an tổ chức Triển lãm "Hậu cần - Kỹ thuật Công an nhân dân - Dấu ấn những chiến công thầm lặng". 

Triển lãm "Hậu cần - Kỹ thuật Công an nhân dân - Dấu ấn những chiến công thầm lặng". (Ảnh: TTXVN phát)

Với khoảng 700 tài liệu, hiện vật tiêu biểu cùng nhiều trang thiết bị, phương tiện do lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an nhân dân nghiên cứu, phát triển, ứng dụng được trưng bày, giới thiệu.Triển lãm là hoạt động thiết thực nhằm tri ân, tôn vinh với những cống hiến của lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật qua các thời kỳ; đồng thời góp phần giáo dục lịch sử, truyền thống đối với các thế hệ cán bộ, chiến sỹ, nhất là thế hệ trẻ Công an nhân dân noi gương, nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.

Xuân Tùng

Xem thêm