Xã hội

Trao gửi yêu thương đến người nghèo nhân dịp Tết đến Xuân về

Quảng Bình

Chợ "0 đồng" tại xã Trường Sơn có 17 gian hàng với đầy đủ các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, nông cụ, giống cây trồng thiết yếu của các nhà đồng hành tài trợ với tổng giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng.

Lãnh đạo Đồn Biên phòng Làng Mô trao tặng quà cho học sinh xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình). (Ảnh: Mạnh Thành/TTXVN)

TTXVN - Trong những ngày qua, tại tỉnh Quảng Bình, nhiều cá nhân và tổ chức đã thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa nhằm trao gửi yêu thương đến người nghèo nhân dịp Tết đến, Xuân về.

Tại xã miền núi vùng biên viễn Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, nhiều người làm báo đã phối hợp với chính quyền địa phương, Đồn Biên Phòng Làng Mô (thuộc Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Bình) và Chi hội lữ hành du lịch Quảng Bình tổ chức hội chợ "0 đồng" trao gửi  yêu thương đến đồng bào nghèo ở đây. Hoa hậu Quý bà ASIA 2023 Hồ Trúc Quỳnh đã tham gia hội chợ trong vai trò đại diện nhân ái.

Chợ "0 đồng" tại xã Trường Sơn có 17 gian hàng với đầy đủ các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, nông cụ, giống cây trồng thiết yếu của các nhà đồng hành tài trợ với tổng giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, qua hội chợ, Hoa hậu quý bà Hồ Trúc Quỳnh còn trao tặng 10 hộ gia đình khó khăn mỗi hộ 500.000 đồng cùng 5 máy nông cụ trị có giá trị cao để giúp bà con nâng cao sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Hàng ngàn bà con ở xã Trường Sơn đã nô nức đến tham dự hội chợ "0 đồng" để chọn lựa và nhận về các mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống của mình mà không phải trả tiền.

Bà Hồ Thị Vân, thôn Long Sơn, xã Trường Sơn tâm sự, đến tham gia phiên chợ, bà đã chọn được nhiều mặt hàng có giá trị để gia đình sử dụng trong dịp Tết  Nguyên đán như gạo, dầu ăn, mì chính, bánh kẹo và mứt. Bên cạnh đó, bà cũng đã chọn được cho mình cùng các con quần và áo mới để mặc trong dịp Tết này.

“Bà con ở xã Trường Sơn rất vui mừng, cảm động vì đều có quà từ phiên chợ mà không phải trả tiền. Không những vậy, đến với hội chợ này, chúng tôi còn được xem những tiết mục văn nghệ rất hay do nhiều ca sỹ biểu diễn”, bà Vân cho biết thêm.

Bà Trương Thị Quỳnh Hoa, đại diện cho các cá nhân, đơn vị tổ chức phiên chợ "0 đồng" cho biết: cùng với trao gửi yêu thương đến với đồng bào nghèo ở xã miền núi biên viễn Trường Sơn, chương trình còn là dịp để quảng bá vẻ đẹp văn hóa của cộng đồng cư dân Bru - Vân Kiều ở đây, tạo sức lan toả các giá trị danh thắng ở miền đất thượng nguồn sông Đại Giang. Tại chương trình này, Chi hội lữ hành du lịch Quảng Bình còn ký kết hợp tác du lịch với Công ty Trường Tuấn và Sơn Kiều-hai đơn vị đang khai thác các điểm đến như Suối Chà Cùng, hang Sơn Nữ tại xã Trường Sơn…

Trước đó, trong hai ngày 26 và 27/1, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình và Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan tỉnh, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Bộ Chỉ huy Biên phòng Quảng Bình), các đơn vị, nhà tài trợ đã phối hợp tổ chức chương trình “Xuân Biên giới” năm 2024; trao quà cho các em học sinh và người dân tại bản Ka-Ai, xã biên giới Dân Hóa, huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình).

Ban Tổ chức và các đơn vị, nhà tài trợ đã trao tặng hơn 500 suất quà, 2 công trình nhà vệ sinh tự hủy, máy sản xuất nông nghiệp, bình chữa cháy cho các gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà già làng, trưởng bản, người có uy tín, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Dân Hóa./.

Mạnh Thành

Tin liên quan

Xem thêm