An sinh

Trao học bổng khuyến tài cho sinh viên

TP. Hồ Chí Minh

Từ 5 sinh viên đầu tiên được nhận tài trợ (năm học 1999 – 2000), đến nay, chương trình đã trao tặng học bổng cho 2.789 sinh viên với sự tài trợ của 670 cá nhân và 52 đơn vị, tổng số tiền hơn 27,8 tỷ đồng.

Sinh viên nhận học bổng. 
Ảnh: Thu Hoài - TTXVN

Ngày 27/10, Hội Khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội truyền thống khuyến học và trao học bổng khuyến tài (Học bổng 1&1) năm học 2024-2025. Tại chương trình, 318 sinh viên đã nhận học bổng với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng; trong đó, 77 sinh viên nhận học bổng lần đầu tiên và 241 sinh viên tiếp tục nhận học bổng lần 2, 3, 4, 5 và 6. Đây là những sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tốt.

Học bổng được thực hiện theo phương thức một ân nhân (cá nhân hoặc đơn vị) nhận tài trợ cấp học bổng cho một sinh viên trong suốt quá trình học đại học. Những người tham gia chương trình còn gọi đây là "học bổng từ trái tim" bởi trong đó mang nặng ân tình giữa người trao và người nhận.

May mắn nhận được học bổng từ tài trợ của một người anh cũng đã từng nhận học bổng từ chương trình này, em Đỗ Minh Trí, sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt, Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh xúc động chia sẻ, nhờ sự hỗ trợ này em tiếp tục được đến trường, đây là nguồn động lực mạnh mẽ để em phấn đấu thực hiện ước mơ của mình. “Chúng em, những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đều mang trong mình những ước mơ và hoài bão cháy bỏng. Dù hoàn cảnh có nhiều thử thách, nhưng với kiên trì và nỗ lực, chúng em hoàn toàn có thể vượt qua trở ngại để đến trường, học tập và xây dựng một tương lai tươi sáng” – Minh Trí khẳng định quyết tâm của mình.

Trong chặng đường 24 năm qua, chương trình học bổng khuyến tài - (Học bổng 1&1) đã góp phần tích cực vào việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ xã hội. Học bổng đã kết nối được nhiều tấm lòng và ngày càng phát triển với sự chung tay góp sức của các cá nhân, tổ chức, đơn vị trong và ngoài nước đồng hành với những sinh viên vượt khó hiếu học. Trong đó, nhiều gia đình có người đi xa đã đem tặng tiền cho quỹ khuyến học; nhiều người đã dành dụm để góp từng suất học bổng với đầy ắp tình yêu thương góp sức chung tay tạo dựng nên chương trình học bổng; nhiều gia đình cả cha mẹ và con cái đều tham gia tài trợ học bổng; lớp đàn anh trưởng thành cũng trở về trao học bổng cho đàn em...

Từ 5 sinh viên đầu tiên được nhận tài trợ (năm học 1999 – 2000), đến nay chương trình đã trao tặng học bổng cho 2.789 sinh viên với sự tài trợ của 670 cá nhân và 52 đơn vị, tổng số tiền hơn 27,8 tỷ đồng. Trong số đó có hơn 2.273 sinh viên đã tốt nghiệp đại học, trở thành là những bác sĩ, nhà giáo, kỹ sư, doanh nghiệp, những cán bộ chủ chốt của địa phương./.


Thu Hoài

Tin liên quan

Xem thêm