Văn hóa

Trưng bày 51 tác phẩm mỹ thuật đặc sắc tại Thái Nguyên

Thái Nguyên

Các tác phẩm đã phản ánh những vấn đề của đời sống từ truyền thống đến hiện đại, khắc họa vẻ đẹp muôn màu của thiên nhiên và con người, hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm Mỹ thuật tỉnh Thái Nguyên năm 2024. 
Ảnh: Trần Trang-TTXVN

Triển lãm Mỹ thuật tỉnh Thái Nguyên diễn ra ngày 16/10, tại Nhà hát ca múa dân gian Việt Bắc (thành phố Thái Nguyên) đã trưng bày 51 tác phẩm đặc sắc được tuyển chọn từ Cuộc thi Mỹ thuật năm 2024.

Cuộc thi diễn ra trong 3 tháng (từ tháng 6-9/2024) với sự tham gia của 34 họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp cùng những người yêu thích mỹ thuật tại Thái Nguyên. Các tác giả gửi đến dự thi 76 tác phẩm hội họa, đồ họa từ chất liệu sơn dầu, sơn mài, lụa, acrylic, khắc gỗ... với sự đa dạng về trường phái, phong cách sáng tác. Các tác phẩm đã phản ánh những vấn đề của đời sống từ truyền thống đến hiện đại, khắc họa vẻ đẹp muôn màu của thiên nhiên và con người, hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ.

Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải tại Cuộc thi Mỹ thuật tỉnh Thái Nguyên năm 2024. 
Ảnh: Trần Trang-TTXVN

Ban Tổ chức trao giải thưởng cho 11 tác phẩm xuất sắc của 11 họa sỹ, trong đó có giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Tư.

Các tác phẩm đoạt giải mang lại ấn tượng sâu sắc cho người xem. Trong đó có thể kể đến tác phẩm “Nắng trên nương” của tác giải Dương Văn Chung thực hiện bằng chất liệu acrylic; “Trong vườn” của tác giả Nguyễn Gia Bảy với chất liệu sơn mài; “Nhã thanh” của Nguyễn Lộc với chất khắc gỗ; “Xuống chợ” của Trịnh Ngọc Hà với chất liệu lụa; “Chiều về bản” của Nguyễn Quang Minh với chất liệu sơn dầu…

Các đại biểu tham quan triển lãm. 
Ảnh: Trần Trang-TTXVN

Đánh giá về các tác phẩm đoạt giải tại triển lãm, bà Mai Thị Ngọc Oanh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết, các tác phẩm tham dự cuộc thi mỹ thuật có sự phong phú về đề tài, thể hiện chân thực cuộc sống người dân Thái Nguyên hôm nay cũng sự phát triển trong tương lai. Đặc biệt, chất lượng tác phẩm của các tác giả ở Thái Nguyên được nâng lên nhiều so với trước, trong đó nhiều họa sĩ tài năng từng được nhận giải thưởng của Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Thời gian tới, sự quan tâm của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh sẽ là nguồn động lực để giới nghệ sĩ mỹ thuật tiếp tục sáng tác, đưa mỹ thuật Thái Nguyên hòa chung với dòng chảy của mỹ thuật Việt Nam.

Cuộc thi Mỹ thuật năm 2024 do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên tổ chức nhằm phát huy tinh thần sáng tạo của đội ngũ họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên, góp phần xây dựng, phát triển văn hóa, con người Thái Nguyên.

Triển lãm Mỹ thuật tỉnh Thái Nguyên mở cửa đón khách tham quan đến ngày 21/10./.

Nguyễn Thị Thu Hằng

Tin liên quan

Xem thêm