-
Chỉ đạo, Điều hành
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chuyển trạng thái “xin” sang trạng thái “chủ động” cung cấp dịch vụ công cho người dân
Phiên họp đánh giá, năm 2024, công tác chỉ đạo, điều hành có kinh nghiệm hơn, bài bản hơn; việc tổ chức thực hiện được triển khai quyết liệt, đồng bộ với quyết tâm cao từ Trung ương đến cơ sở. -
Chỉ đạo, Điều hành
Bạc Liêu đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các đơn vị, địa phương có liên quan khẩn trương rà soát, điều chỉnh các quy trình nội bộ để đáp ứng các quy định của Luật Giao dịch điện tử; đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến... -
Xã hội
Hà Nội thí điểm đại lý dịch vụ công đầu tiên
Mô hình giúp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, giảm bớt thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp, hiện thực hóa mục tiêu đưa dịch vụ công đến với người dân, nhất là nhóm đối tượng yếu thế, người chưa quen sử dụng công nghệ số. -
An sinh
Giải pháp hiệu quả cung ứng dịch vụ công ở các Hội nghề nghiệp
Xã hội hóa dịch vụ công mang đến "lợi ích kép" cho cả khu vực nhà nước và khu vực tư nhân. Nhà nước giảm được gánh nặng, tập trung hơn vào công tác quản lý vĩ mô; từ đó tạo điều kiện để tổ chức Hội nghề nghiệp tham gia giải quyết một số nhiệm vụ của Nhà nước và cạnh tranh phát triển.