# dịch vụ công

  • Chính sách và phát triển

    Cải thiện năng lực cạnh tranh bằng chất lượng điều hành kinh tế và dịch vụ công

    21/05/2025 20:04’ Qua 4 năm triển khai DDCI, tỉnh Sơn La đã thực hiện điều tra, khảo sát, đánh giá sự hài lòng của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đối với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong thực hiện thủ tục hành chính.
  • Thời sự

    Dự kiến triển khai thêm 37 dịch vụ công trực tuyến thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Quốc phòng

    09/05/2025 14:12’ Hiện nay, Bộ Quốc phòng quản lý 213 thủ tục hành chính trên 18 lĩnh vực; đã triển khai cung cấp 52 dịch vụ công trực tuyến, đạt tỷ lệ 24,4% (toàn trình: 50, một phần: 2).
  • Thời sự

    PAPI 2024: Cải thiện lớn nhất vẫn ở nội dung Cung ứng dịch vụ công

    16/04/2025 09:38’ Chỉ số nội dung “Cung ứng dịch vụ công” đo lường mức độ hiệu quả cung ứng bốn dịch vụ công căn bản cho người dân, gồm: Y tế công lập, Giáo dục tiểu học công lập, Cơ sở hạ tầng căn bản và An ninh, trật tự.
  • Pháp luật

    Tạo thuận lợi trong cấp lý lịch tư pháp, giải tỏa “ùn tắc”

    06/04/2025 10:34’ Nếu như trước đây, ngành Tư pháp trong quá trình cấp lý lịch tư pháp cho người dân, sẽ gửi hồ sơ sang cơ quan Công an để xác minh thì hiện nay, khi Công an tiếp nhận nhiệm vụ này, sẽ giảm bớt những khâu thủ tục, đảm bảo đồng bộ, thông suốt, giảm thiểu thời gian.
  • Chỉ đạo, Điều hành

    35 thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến Bộ Công an phân cấp tại Công an cấp xã

    11/03/2025 13:14’ Theo Bộ Công an, đối với các thủ tục hành chính/dịch vụ công trực tuyến được phân cấp về cấp xã giữ nguyên nội dung, trình tự, cách thức thực hiện, thời gian giải quyết và các vấn đề khác có liên quan.
  • Xã hội

    Hà Nội cấp đổi giấy phép lái xe tại 32 đại lý dịch vụ công trực tuyến

    20/02/2025 15:48’ Hiện có 32 đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố cung ứng hỗ trợ miễn phí người dân Thủ đô thực hiện 30 thủ tục hành chính trên môi trường mạng..
  • Khoa học

    Triển khai Chatbot AI hỗ trợ người dân trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Phước

    18/02/2025 22:05’ Chatbot AI trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Phước được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), giúp tự động hóa việc tư vấn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong quá trình sử dụng dịch vụ công.
  • Chỉ đạo, Điều hành

    Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chuyển trạng thái “xin” sang trạng thái “chủ động” cung cấp dịch vụ công cho người dân

    06/02/2025 18:33’ Phiên họp đánh giá, năm 2024, công tác chỉ đạo, điều hành có kinh nghiệm hơn, bài bản hơn; việc tổ chức thực hiện được triển khai quyết liệt, đồng bộ với quyết tâm cao từ Trung ương đến cơ sở.
  • Chỉ đạo, Điều hành

    Bạc Liêu đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình

    06/02/2025 14:14’ Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các đơn vị, địa phương có liên quan khẩn trương rà soát, điều chỉnh các quy trình nội bộ để đáp ứng các quy định của Luật Giao dịch điện tử; đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến...
  • Chính sách mới

    Vĩnh Long bảo đảm cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuận lợi, đơn giản

    05/02/2025 17:26’ Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tỉnh Vĩnh Long đang tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp.
  • Xã hội

    Hà Nội thí điểm đại lý dịch vụ công đầu tiên

    05/02/2025 15:28’ Mô hình giúp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, giảm bớt thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp, hiện thực hóa mục tiêu đưa dịch vụ công đến với người dân, nhất là nhóm đối tượng yếu thế, người chưa quen sử dụng công nghệ số.
  • Khoa học

    Tái cấu trúc, đơn giản hóa quy trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến

    06/01/2025 18:44’ Thái Nguyên phấn đấu hoàn thành kết nối toàn diện với tất cả cơ sở dữ liệu nhằm đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
  • Chỉ đạo, Điều hành

    Nghệ An: Thí điểm không tiếp nhận hồ sơ giấy 65 thủ tục hành chính

    01/01/2025 10:59’ Khi thực hiện 65 thủ tục hành chính thí điểm kể trên, các tổ chức, cá nhân cần phải gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến.
  • Chính phủ hành động

    Nhìn lại năm 2024: Chuyển đổi số Việt Nam vươn tầm bứt phá

    25/12/2024 11:03’ Bước sang năm 2025, Việt Nam nỗ lực hoàn thành các mục tiêu trong tiến trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống.
  • Xã hội

    Tạo đột phá nâng cao chất lượng cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến

    17/12/2024 16:10’ Đề án là căn cứ, hướng dẫn tập trung, thống nhất, chi tiết để tổ chức công tác tuyên truyền, phổ biến về dịch vụ công trực tuyến thường xuyên, liên tục, có trọng tâm.
  • An sinh

    Giải pháp hiệu quả cung ứng dịch vụ công ở các Hội nghề nghiệp

    22/11/2024 19:36’ Xã hội hóa dịch vụ công mang đến "lợi ích kép" cho cả khu vực nhà nước và khu vực tư nhân. Nhà nước giảm được gánh nặng, tập trung hơn vào công tác quản lý vĩ mô; từ đó tạo điều kiện để tổ chức Hội nghề nghiệp tham gia giải quyết một số nhiệm vụ của Nhà nước và cạnh tranh phát triển.

Chính sách mới

  • Chế độ, chính sách đối với người được huy động, người tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ

    Nghị định 105/2025/NĐ-CP quy định rõ chế độ, chính sách cho người tham gia huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.
  • Trách nhiệm người đứng đầu trong phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

    Bố trí tỷ lệ cán bộ có chuyên môn, kinh nghiệm về khoa học, kỹ thuật, chuyển đổi số trong đội ngũ lãnh đạo của từng cơ quan, tổ chức phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ (phấn đấu tối thiểu đạt 25%).
  • Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra Chính phủ

    Thanh Tra Chính phủ có nhiệm vụ tổ chức việc tiếp công dân; tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật...

Bạn đọc quan tâm

  • Thời tiết ngày 22/5: Nhiều khu vực ngày nắng, chiều tối và đêm mưa dông

  • Cựu giám đốc Trung tâm đăng kiểm ở Cần Thơ bị phạt 11 năm tù

  • Khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển Quốc gia năm 2025

  • Lũ cuối trôi nhóm học sinh tắm suối khiến 2 em tử vong và 2 em mất tích

  • Lễ hội Mùa trái chín có thể tạm dừng vì thời tiết không thuận lợi

  • Cổng thông tin Thông tấn xã Việt Nam
  • Vietnamplus
  • Báo tin tức
  • Báo Thể thao văn hóa
  • Trang thông tin kinh tế của TTXVN
  • Trang thông tin đồ họa của TTXVN
  • Vietnamnews
  • Lecourrier du Vietnam
  • Báo ảnh Việt Nam
  • Vietnam Law Magazine
  • Truyền hình Thông tấn
  • Dân tộc miền núi
  • Chuyên trang thông tin Việt Nam hạnh phúc

Cơ quan chủ quản: Thông tấn xã Việt Nam
Địa chỉ: Số 05 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Chịu trách nhiệm: Trưởng ban Trần Ngọc Tú
Phó Trưởng ban: Hoàng Như Hoa, Nguyễn Văn Nhật, Lê Thị Thu Hương
Số điện thoại: 024.38257994 - Fax: 024.3826.7981 - Email: tap.phongbien@gmail.com

Không sao chép nội dung khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản !

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Thời sự
  • Chỉ đạo, Điều hành
    • Xây dựng Đảng
    • Quốc hội với Cử tri
    • Chính phủ hành động
    • Hội nhập
  • Xã hội
    • An sinh
    • Sức khỏe
    • Giáo dục
  • Pháp luật
    • An ninh trật tự
    • An toàn giao thông
  • Chính sách và phát triển
  • Văn hóa
    • Du lịch
  • Khoa học
  • Thể thao
  • Chính sách mới
  • Trang địa phương
  • Đa phương tiện